ไม่พบผลการค้นหา
แสนสิริ - BTS กางแผน5ปี 25 โครงการ มูลค่าแสนล้าน
'ชัชชาติ' พาชมห้องตัวอย่าง คิว สุขุมวิท
แมงป่อง แตกไลน์ร้านเครื่องสำอางค์ 'Stardust'
พฤกษา เผยรายได้ปี 58 สูงเกิน 5 หมื่นล้าน
อาร์เอสกำไร 121 ล้านบาท เตรียมจ่ายปันผล 10 สต./หุ้น
อาฟเตอร์ยู หุ้นร้อนแรงส่งท้ายปี 59
อาร์เอสมั่นใจรายได้ปี59ทะลุ4.5พันล้านตามเป้า
RS ลงทุนปี 59 2พันล้านบาท สูงสุดตั้งแต่ก่อตั้ง
คิวเฮ้าส์ เลื่อนเปิด 4 โครงการไปปี 59 หลัง ศก.ไม่ฟื้น
ช่อง 8 บูม ดันรายได้ RS ไตรมาส 2 โต
ลูกอมฮอลล์ครบ50ปีใช้ 'ฮอลล์ เลดี้' ดันยอดขาย
KTC ลุยกลยุทธ์ปี 60 รุกขยายฐานคนรุ่นใหม่
แสนสิริขายหุ้นกู้ รุกเปิด 17 โครงการปีนี้
LPN เปิดโครงการใหม่ปีนี้ 10-15 โครงการ
มินิบิ๊กซี ขายแฟรนไชส์ ตั้งเป้า 50 สาขาในปีนี้
แสนสิริ - BTS เตรียมเปิดตัวคอนโด The Line
โออิชิ เตรียมออกผลิตภัณฑ์ชารสผลไม้ใหม่
เมืองไทยประกันชีวิต ส่งแคมเปญ 'รักใคร ให้ประกัน'
มารุเซ็น ตั้งเป้ารายได้ปี 59 ที่ 150 ล้านบาท
เศรษฐกิจดี ดันเบี้ยประกันชีวิตโต 5.8 แสนล้าน
เมืองไทยประกันชีวิต เตรียมปั้นบริษัทใหม่ในกัมพูชา
Feb 1, 2016 23:56

เมืองไทยประกันชีวิต เตรียมเปิดบริษัทร่วมทุนในกัมพูชา ภายในไตรมาสแรกปีนี้(59) พร้อมตั้งเป้าเบี้ยรับรวมในประเทศมากกว่า 100,000 ล้านบาท  

บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กับพันธมิตรในประเทศกัมพูชา ได้รับใบอนุญาตในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน “สุวรรณภูมิ ประกันชีวิต” เพื่อดำเนินธุรกิจประกันชีวิตในกัมพูชา คาดว่าจะพร้อมดำเนินการในไตรมาสแรกปีนี้ แต่ยังไม่ได้กำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน  

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เมืองไทยประกันชีวิต ระบุว่า ธุรกิจประกันชีวิตถือเป็นธุรกิจใหม่สำหรับกัมพูชา แต่เชื่อว่าอีก 3-5 ปีนับจากนี้ จะมีโอกาสเติบโตอย่างรวดเร็ว เพราะคนกัมพูชาจะมีความเข้าใจในผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตมากขึ้น จากการเข้าถึงข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต 

ปัจจุบันกลุ่มวัยแรงงานอายุ 15-50 ปี คิดเป็นร้อยละ 66 ของประชากรกัมพูชาทั้งหมด เริ่มมีรายได้และจะมีกำลังซื้อสูงในอนาคต จึงต้องการผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่ให้ความคุ้มครองและออมทรัพย์ไปในตัว 

สำหรับปีนี้ บริษัทตั้งเป้าเบี้ยประกันรับรวมกว่า 1 แสนล้านบาท เติบโตกว่าร้อยละ 10 จากปัจจัยผู้บริโภคมีความเข้าใจในผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตมากขึ้น เพราะสามารถเข้าถึงข้อมูลผ่านระบบดิจิตอล  รวมถึงการก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ โดยพบว่า ผู้บริโภคมีพฤติกรรมซื้อผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตแล้วซื้อเพิ่มเติมเพื่อเตรียมความพร้อม      

ส่วนปี 2558 บริษัทมีเบี้ยประกันชีวิตรับรวม 87,880 ล้านบาท เติบโต 17% สูงกว่าตลาดรวมซึ่งอยู่ที่ 7% เป็นเบี้ยประกันชีวิตรับรายใหม่กว่า 37,000 ล้านบาท เติบโต 8%  เบี้ยประกันชีวิตรับปีแรกกว่า 26,000 ล้านบาท เติบโต 18% และเบี้ยประกันชีวิตรับปีต่อไปกว่า 49,000 ล้านบาท เติบโต 25%    

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog