KTC เปิดเผยกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในปี 2560 จะเดินหน้าขยายฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่มากขึ้น พร้อมตั้งเป้าหมายมีสมาชิกใหม่ 560,000 ราย ขณะที่ผลกำไรเติบโต 10%
นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC กล่าวว่า ในปีหน้า(60) จะมุ่งขยายฐานกลุ่มคนรุ่นใหม่เริ่มทำงานและพนักงานประจำที่อาศัยในกรุงเทพฯ และเขตเมืองที่มีกำลังซื้อสูง รวมทั้งในจังหวัดที่กลุ่มลูกค้านิยมเดินทางไปท่องเที่ยว และขยายตลาดลูกค้าออนไลน์ ตั้งเป้าจะมีสมาชิกใหม่ 560,000 ราย แบ่งเป็นบัตรเครดิต 400,000 ราย และสินเชื่อบุคคล 160,000 ราย
พร้อมร่วมมือกับพันธมิตรพัฒนารูปแบบการตลาดที่ตรงใจและหลากหลาย เพื่อให้บัตรเครดิต KTC เป็นบัตรหลักในการใช้จ่ายระยะยาว ตั้งเป้าสามารถทำกำไรเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 10% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา
ส่วนผลดำเนินงาน ช่วง 9 เดือนแรกปีนี้(59) มีกำไรสุทธิ 1,854 ล้านบาท ฐานสมาชิก 2.8 ล้านบัญชี และมีปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต เติบโต 14% ส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ ลดเหลือ 1.86%
นอกจากนี้ ยังตั้งเป้าหมายการเติบโตในปีหน้า 15% และคาดว่าจะมียอดรวมการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ประมาณ 1.9 แสนล้านบาท
KTC ยังได้ปรับกลยุทธ์การบริหารต้นทุนการเงินใหม่ เพื่อรับมือแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น โดยเพิ่มสัดส่วนเงินกู้ระยะยาวให้มากขึ้น เพื่อชะลอผลกระทบของการขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อต้นทุนให้น้อยที่สุด
ปัจจุบัน KTC มีมูลค่าการซื้อขายผ่านธุรกิจร้านค้า ประมาณ 53,022 ล้านบาท จำนวนร้านค้า 14,800 แห่ง โดยมีเป้าหมายให้ธุรกิจร้านค้าผ่านช่องทางออนไลน์มีปริมาณเพิ่มขึ้น