ไม่พบผลการค้นหา
โออิชิ-บาร์บีคิวพลาซ่า ปรับแผนกระตุ้นยอดขาย
เอ็กโก้ ตั้งเป้าปี 60 กำไรแตะหมื่นล้าน
ดาวเฮืองกรุ๊ป ทุ่ม 270 ล้าน รุกตลาดกาแฟอาเซียน
AJD เตรียมเจรจาอาลีบาบา รุกอีคอมเมิร์ซ-โลจิสติกส์ไทย
บิ๊กซี ตั้งกองทรัสต์ รุกขยายลงทุนปี 59
เปิดตัวกาแฟกระป๋อง 'ดาว คอฟฟี่' คาดยอดขาย 300 ล้าน
ธนพิริยะ ลุยเปิดร้านค้าปลีกใหม่ 3 สาขา
ศุภาลัย เปิดกว่า 20โครงการแนวราบปี 59
TACC เตรียมติดเครื่องกดเครื่องดื่มอัตโนมัติ ตาม 7-eleven
หุ้นเถ้าแก่น้อย เปิดจอง 25-27 พ.ย.นี้ ตั้งเป้าที่ 1 ในเอเชีย
หนุ่มสาวทัวร์ รุกทำทัวร์ 'ชาร์เตอร์ไฟลท์'
โออิชิ-อิชิตัน เปิดศึกโปรโมชั่นชาเขียวหน้าร้อน
อิชิตัน กรุ๊ป กวาดรายได้ปี 58 กว่า 6,300 ล้านบาท
CRG นำ 'มิสเตอร์โดนัท-เดอะเทอเรส' บุกเวียดนาม
'แกมโบล' เร่งขยายฐานลูกค้า
BJC ปั้นสินค้าราคาถูก เจาะตลาดคอนซูเมอร์
ปตท. เตรียมเปิด 'Texas Chicken'2 สาขาแรกปลายปี 58
คาราบาวกรุ๊ป กำไรโตตามคาด แม้ลดเป้ารายได้โต10%
ซัสโก้ จัดแคมเปญกระตุ้นยอดขายปี 59 โต 8%
จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ กลับมามีกำไรปี 60
โออิชิ เตรียมออกผลิตภัณฑ์ชารสผลไม้ใหม่
Jan 14, 2016 00:02

โออิชิ คาดตลาดชาพร้อมดื่มโดยรวมจะยังทรงตัวต่อเนื่องถึงปลายปีนี้ โดยเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ โออิชิ องุ่นเคียวโฮขยายกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น ตั้งเป้าส่วนแบ่งตลาดชารสผลไม้ เติบโตกว่า 55%  

นางเจษฎากร โคชส์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยภาพรวมตลาดชาพร้อมดื่มในปัจจุบัน มีสัดส่วนเปลี่ยนไปจากเดิมที่เป็นชาเขียว 80%  ชาดำ 10% และชาขาว 10% กลายเป็นชาเขียว 58% ชาสมุนไพร 25% ชารสผลไม้ หรือ ฟรุตที 15% และชาพรีเมียม 2% 

โดยปีที่ผ่านมา ภาพรวมตลาดยังทรงตัวจากภาวะเศรษฐกิจ คาดจะส่งผลให้มูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 14,400ล้านบาท และทรงตัวต่อเนื่องถึงสิ้นปีนี้(59) จากเดิมที่เคยเติบโต 3% ในปี 2557 

ทั้งนี้ ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ถือว่าตลาดชาพร้อมดื่มมีการแข่งขันที่รุนแรง ซึ่งการแข่งขันด้านราคาและโปรโมชั่นกลับไม่ทำให้ตลาดเติบโตเพิ่มขึ้น โดยโออิชิ ยังครองส่วนแบ่งตลาดที่ 50% และมียอดขายเติบโตสูงกว่าตลาดคือ 38% 
       
สำหรับปีนี้ จะเริ่มทำตลาดชารสผลไม้ต่อเนื่อง เพราะเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เติบโตแบบก้าวกระโดด โดยจะเปิดตัวชาเขียว “โออิชิ องุ่นเคียวโฮ” ชูจุดเด่นชาเขียวเคี้ยวได้ เพราะผสมวุ้นเนื้อนุ่ม เน้นกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นอายุ 15 ปีขึ้นไป ที่มีพฤติกรรมชอบบริโภคสินค้าแปลกใหม่และตัดสินใจซื้อง่าย   

ราคาจำหน่าย 15 บาท ในปริมาณขวด 380 มิลลิลิตร คาดจะช่วยกระตุ้นตลาดชารสผลไม้ เติบโตขึ้น 10% โดยโออิชิ ตั้งเป้าส่วนแบ่งตลาดนี้ เติบโตไม่ต่ำกว่า 55%  
  
นอกจากนี้ จะเน้นทำการตลาดออนไลน์มากขึ้น โดยใช้งบประมาณ 25% ของงบการตลาดรวม จากเดิมที่ใช้ 15% ในปี 2558 โดยใช้งบ 70 ล้านบาททำตลาดชาเขียว โออิชิ องุ่นเคียวโฮ เพื่อสร้างการรับรู้และทดลองผลิตภัณฑ์ พร้อมมีแผนขยายตลาดส่งออกไปยัง สปป.ลาว และกัมพูชา ในอนาคต

Source
-  https://www.youtube.com/channel/UC-sXEi6TyuQh29udn-nAuPA

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog