ไม่พบผลการค้นหา
LPN เปิด15โครงการปี59 ตั้งเป้ายอดขาย 17,600 ล้านบาท
อสมท.ตั้งเป้ารายได้ปี 2559 4,200 ล้านบาท
ปริญสิริ ยุติควบรวม เคพีเอ็น ลุยเปิด 4 โครงการใหม่
น้ำดื่มคริสตัล เลือก 'นาย-ณภัทร' เป็นพรีเซ็นเตอร์
คาดประกันชีวิตปี58โต 7% หลัง 9 เดือนเบี้ยรับรวม 4 แสนล้านบาท
โฮมเวิร์ค-ไทวัสดุ ปรับรูปแบบ ตั้งเป้ายอดขาย 2 หมื่นล้านบาท
โออิชิ-อิชิตัน เปิดศึกโปรโมชั่นชาเขียวหน้าร้อน
เพชรยูบิลลี่ดึงแบรนด์ 'FOREVERMARK' จับกลุ่มระดับบน
แลนด์แอนด์เฮ้าส์ ลุยเปิดเทอมินัล 21 พัทยา-โคราช
IFEC ซื้อโรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ 2,520 ล้านบาท
เคทีซี มีกำไรปี 58 ที่ 2,073 ล้านบาท
ซัมซุง เปิดตัวสมาร์ททีวี คุณภาพขั้นโรงหนัง
พฤกษา จ่ายโบนัสสูงสุด 20 เดือน หลังยอดขายคอนโดฯสูง
ช่อง One - True4u ลงทุนมากกว่า 2 พันล้านเรียกเรตติ้ง
LALIN อัคแคมเปญกระตุ้นยอดขาย หลัง ม.ค.โต 20%
ช่อง3 ตั้ง สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ เป็นรักษาการกก.ผจก.
ไทย ไลอ้อนแอร์ รุกเปิดเส้นทางบินจีนเพิ่ม
โตชิบาซ้ำรอยเทสโก้ ตกแต่งบัญชีนาน 7 ปี
ฟอร์ดตั้งเป้าผลิตรถไฟฟ้า 13 รุ่นภายในปี 2563
Lazada ขยายบริการเพิ่ม แม้ 4 ปัยังไม่คืนทุน
เศรษฐกิจดี ดันเบี้ยประกันชีวิตโต 5.8 แสนล้าน
Feb 19, 2016 00:02

สมาคมประกันชีวิตไทย ตั้งเป้าธุรกิจประกันชีวิต จะมีเบี้ยรับรวมเติบโต 9% มูลค่ากว่า  580,000 ล้านบาท เนื่องจากแนวโน้มเศรษฐกิจที่มีอัตราการเร่งตัวที่ดีขึ้น    

นายสาระ ล่ำซำ นายกสมาคมประกันชีวิตไทย เปิดเผยว่า ในปีนี้(59) สมาคมตั้งเป้าทำเบี้ยรับรวม อยู่ที่ 586,000 ล้านบาท เติบโต 9% เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยมาจากเบี้ยรับใหม่ 183,000 ล้านบาท เติบโต 7% แบ่งเป็นเบี้ยรับปีแรก 130,000 ล้านบาท เติบโต 9%  เบี้ยจ่ายครั้งเดียวหรือซิงเกิลพรีเมียม 53,000 ล้านบาท เติบโต 3% และเบี้ยรับปีต่อไป 4 แสนล้านบาท เติบโต 10% มีอัตราการคงอยู่ของกรมธรรม์ 83% 

ซึ่งสมาคมฯ ตั้งเป้าบนพื้นฐานเศรษฐกิจไทย ที่มีแนวโน้มขยายตัวร้อยละ 3.7 จากมาตรการต่างๆ ของรัฐบาล ทำให้ประชาชนมีกำลังซื้อมากขึ้น แต่ยังมีปัจจัยเสี่ยงจากความผันผวนของราคาน้ำมันตลาดโลก ปัญหาภัยแล้ง และสินค้าเกษตรตกต่ำ ที่อาจส่งผลต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ส่วนการแข่งขันของบริษัทประกันชีวิตยังมีต่อเนื่อง ทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ขยายช่องทางขาย และสิทธิประโยชน์ด้านภาษี

สำหรับภาพรวมธุรกิจประกันชีวิตในปี 2558 ทำเบี้ยรับรวมได้ 537,000 ล้านบาท เติบโต 6.7% ใกล้เคียงกับเป้าตั้งไว้ที่ 7% โดยมาจากเบี้ยรับใหม่ กว่า 170,000 ล้านบาท  และเบี้ยรับปีต่อไป 366,000 ล้านบาท เติบโต 10% ซึ่งปัจจัยที่ทำให้การเติบโตไม่มาก มาจากปัจจัยเศรษฐกิจ ปัญหาหนี้ครัวเรือน และค่าครองชีพที่สูงขึ้น

ช่องทางขายผ่านตัวแทนประกันชีวิต ยังมีสัดส่วนสูงสุดที่ 51% รองลงมาเป็นการขายผ่านธนาคาร 42% และการขายตรง 2.9% ซึ่งเติบโตต่อเนื่อง 

Source
- https://www.youtube.com/watch?v=C30dUIjZKto&hd=1
- https://www.youtube.com/channel/UCWX8s3mLSegrubwKWdAUv2w

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog