ไม่พบผลการค้นหา
เนอวานา ตั้งเป้ารายได้แตะหมื่นล้านใน 3 ปี
เคทีซี มีกำไรปี 58 ที่ 2,073 ล้านบาท
ไทยรัฐทีวี เปิดแผนธุรกิจปี 58 จัดเต็มคอนเทนต์ข่าว-บันเทิง
ดีแทค ตั้งเป้าลูกค้า4G 4.5ล้านรายในปี59
KTC ลุยกลยุทธ์ปี 60 รุกขยายฐานคนรุ่นใหม่
รพ.วิภาวดี เตรียมเปิดโรงพยาบาลใหม่ย่านนวมินทร์-เทพารักษ์ ปีหน้า
รถไฟฟ้าสถานีเอราวัณ หนุนอสังหาฯปากน้ำโต
เคทีซี รุกขยายฐานลูกค้าพรีเมี่ยม-ตจว.
'อิชิตัน'เดินหน้าสร้างโรงงานในอินโดฯตามแผน
​เคเอฟซี-โอโตยะ ยอดขายพุ่ง
ผู้จัดคอมมาร์ท คาดกำไรปีนี้ลดลง
ทีวีไดเร็ค เตรียมซื้อกิจการ Call Center ญี่ปุ่น
ยอดช็อปกลุ่มไฮเอนด์ ทะลุ 4.9 แสนบาทต่อบิล
รพ.ลาดพร้าว ระดมทุน 1 พันล้าน เตรียมเข้าตลาด
LPN เปิด15โครงการปี59 ตั้งเป้ายอดขาย 17,600 ล้านบาท
กลุ่มทุนช่อง3 รุกธุรกิจไลฟ์สไตล์
ปิด 'คลื่นซี้ด' ปรับให้ตอบโจทย์ตลาดวิทยุ
ศุภาลัย ตั้งเป้ารายได้ปี 59 โต15%
สิงห์ เอสเตท สรุปดีลซื้อโรงแรม 4 ดาว สิ้นปีนี้
ทีวีไดเร็ค ลุยธุรกิจประกัน หวังเบี้ยรับรวม 150 ล้านบาท
แผนธุรกิจ KTC ปีหน้า เพิ่มฐานลูกค้าพรีเมียม
Nov 30, 2015 21:54

เคทีซีโชว์ผลงาน  9 เดือน กำไรกว่า 1,500 ล้านบาท พร้อมเปิดกลยุทธ์ธุรกิจปีหน้า เน้นเจาะลูกค้ากลุ่มบน  และเพิ่มฐานสมาชิกกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งยังมีศักยภาพเติบโต

นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือเคทีซี เปิดเผยว่า เคทีซีสามารถบริหารจัดการธุรกิจได้ในระดับที่น่าพอใจ สร้างผลกำไรได้ดีต่อเนื่อง แม้จะมีปัจจัยกดดันทางเศรษฐกิจ    

โดยจากการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต 9 เดือนที่ผ่านมา  ขยายตัว11.9%  เทียบกับภาพรวมซึ่งอยู่ที่ 7.3%  หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้  หรือ NPL ลดเหลือ 1.4% จากภาพรวมที่ 3.4%  และ NPL ของสินเชื่อบุคคลต่ำสุด 1.0% เทียบกับภาพรวมที่ที่ 5.2%  ทำให้ 9 เดือนมีกำไร 1,538 ล้านบาท   

ส่วนปีหน้า (59)  คาดว่าจะมีกำไรไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท  ปัจจัยข้างต้นทำให้เคทีซีได้รับการปรับอันดับจากทริส เรทติ้ง จาก BBB+ เป็น A- ทำให้ต้นทุน ทางการเงินต่ำลง ซึ่งในปี 2559 เคทีซียังมีแผนจะออกหุ้นกู้ในระยะต่างๆ ที่จำเป็นและเหมาะสม โดยเน้นให้มีต้นทุนทางการเงินในระดับ 4% หรือต่ำกว่า โดยสิ้นปี 2559 ตั้งเป้ายอดสมาชิกโต 15%  ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่ 170,000 ล้านบาท 
          
สำหรับทิศทางในปี 2559 บริษัทจะมุ่งทำการตลาดให้เข้มข้นขึ้นทุกธุรกิจหลักแบบองค์รวม  ทั้งธุรกิจบัตรเครดิต ธุรกิจสินเชื่อบุคคล ธุรกิจร้านค้า การบริหารช่องทางจัดจำหน่าย และออนไลน์ โดยจะรักษาสัดส่วนของผลกำไรให้คงที่ และจัดสรรงบการตลาดเพิ่มขึ้นเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดให้เป็น 15% โดยมีเป้าหมายให้ลูกค้าใช้บัตรเคทีซีเป็นบัตรหลัก 
         
ส่วนกลยุทธ์การตลาดปีหน้า  เคทีซียังเจาะตลาดกลุ่มบน  และหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายคือ สมาชิกไฮเน็ตเวิร์ธของธนาคารกรุงไทย โดยขยายฐานพันธมิตรร้านค้าไฮเอนด์มากขึ้น  เพื่อตอบสนองความต้องการของสมาชิกกลุ่มพรีเมียม นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีโอกาสเติบโตสูงมาก 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog