สยามพารากอน เปิดเผยตัวเลขยอดใช้จ่ายต่อบิลกลุ่มไฮเอนด์ ทะลุ 490,000 บาท เติบโต 24 % โดยเตรียมทุ่มงบ 100 ล้านบาท จัดกิจกรรมฉลองครบรอบ 10 ปี กระตุ้นการใช้จ่ายช่วงปลายปี
นางมยุรี ชัยพรมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานการตลาด บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า ยอดใช้จ่ายของลูกค้ากลุ่มไฮเอนด์ ซึ่งเป็นสมาชิกบัตรแพลทินั่ม และสกาแล็ต การ์ค ตั้งแต่เดือนมกราคม-สิงหาคมที่ผ่านมา มียอดใช้จ่ายเฉลี่ย 490,000 นบาทต่อบิล เติบโต 24% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมียอดใช้จ่าย 395,000 บาทต่อบิล สะท้อนว่าผู้บริโภคกลุ่มนี้ ไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซา และยังใช้จ่ายเพิ่มขึ้น
ส่วนภาพรวมผลการดำเนินงานช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา เติบโตประมาณ 15% และคาดว่าจนถึงสิ้นปีจะเติบโต 15% เช่นกัน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่เติบโตเพียงหลักเดียว ขณะที่ภาพรวมอุตสาหกรรมค้าปลีกในประเทศ คาดว่าจะขยายตัว 2.5% โดยหากสถานการณ์การเมืองยังปกติ และรัฐอัดฉีดเม็ดเงินลงสู่ระบบต่อเนื่อง จะส่งผลดีต่อธุรกิจ
และในไตรมาส 4 จนถึงต้นปีหน้า(59) บริษัทเตรียมเพิ่มงบอีกกว่า 400 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงสยามพารากอน จากก่อนหน้านี้ที่ใช้งบปรับปรุงไปแล้วกว่า 300 ล้านบาท และเตรียมหาพันธมิตรใหม่ ร่วมจัดทำโปรโมชันอีก 5 ราย ทั้งในอังกฤษ จีน และสิงคโปร์ เป็นต้น
รวมทั้งเตรียมทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาทจัดกิจกรรมฉลองครบรอบ 10 ปี ภายใต้แคมเปญ สยามพารากอน 10 แอนนิเวอร์ซารี่ : เดอะ พริซแมททิค ฟีนอมีนอน ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม - 18 ธันวาคมนี้ เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายช่วงปลายปี
Source
- https://www.youtube.com/user/ParagonCorner