กลุ่มเจริญ รุกธุรกิจมีเดียเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ตั้งบริษัท โมโช เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ตั้งเป้า 3 ปี มีรายได้ 100 ล้านบาท
นายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ เครือกลุ่มเจริญ สิริวัฒนภักดี ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนขยายสู่ธุรกิจมีเดียเอ็นเตอร์เทนเมนต์ โดยร่วมทุนกับบริษัท แม็กซ์อิมเมจ ซึ่งเชี่ยวชาญการจัดงานเอ็นเตอร์เทนเมนต์ระดับสากล จัดตั้ง "บริษัท โมโช เอ็นเตอร์เทนเมนต์" เพื่อรองรับธุรกิจโรงละครและการจัดงานแสดงสินค้าขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นงานในประเทศ 60% และต่างประเทศ 40%
โดยจะประเดิมงานแรก ด้วยการนำละครเวทีบรอดเวย์ วอเตอร์ฟอล เดอะมิวสิเคิล บทประพันธ์ข้างหลังภาพ ภายใต้บริษัท ซีเนริโอ ไปจัดแสดงที่สหรัฐอเมริกา เบื้องต้น คาดว่าปีนี้จะมีลูกค้าใช้บริการบริษัท โมโช 4 งาน ตั้งเป้าหมายภายใน 3-5 ปี จะมีรายได้แตะ 100 ล้านบาท
ทั้งนี้ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเบียร์ช้าง เตรียมใช้งบ 100 ล้านบาท เป็นผู้สนับสนุนละครเวทีวอเตอร์ฟอล เดอะมิวสิเคิลดังกล่าว เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นสร้างการรับรู้บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จากก่อนหน้าที่นำสินค้าเข้าไปทำตลาดบ้างแล้ว