ไม่พบผลการค้นหา
เจเอเอส แอสเซ็ท ตั้งเป้า 5 ปี ขยายครบ 100 สาขา
ศรีไทย แตกแบรนด์ THE POTTERS เจาะกลุ่มใหม่
ลอว์สัน 108 ปูพรมขยาย 1,000 สาขาใน 5 ปี
โฮมโปร คาดยอดขายปีนี้โต 10-15% ขยายสาขาใน-ตปท.
โรบินสัน ทุ่ม 3,000 ล้าน รีโนเวตสาขาเดิม
CPLAND ลงทุน 10,000 ล้าน ขยายอสังหาฯ 3 ปี
เอสแอนด์พี เปิด 1 พันสาขา - ขยายทั่วอาเซียนใน 3 ปี
เคเอฟซี หาพันธมิตรบริหารร้าน 130 แห่ง
บิ๊กซี เร่งขยายสาขามินิในปั๊มและชุมชน
โฮมโปร เน้นเปิดสาขาขนาดเล็กปีนี้
ศรีไทยฯ ตั้งเป้ารายได้โต 20% แตะ 2 หมื่นล้านบาท ปี 63
โออิชิ คาดธุรกิจอาหารไม่ถึงเป้า 8 พันล้าน
วุฒิศักดิ์คลินิก เตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ปีหน้า
ณุศาศิริ จับตลาดกลุ่มรักสุขภาพ
หมอวุฒิศักดิ์ จับมือศรีชวาลา รุกธุรกิจร้านอาหาร
วัตสันรุกอีคอมเมิร์ซ ตั้งเป้ายอดขายโต 2 หลัก
ไอร่า รุกบัตรกดเงินสด 'A money' จับกลุ่มคนรุ่นใหม่
เมเจอร์ ยกทัพธุรกิจบุกตลาด CLMV
ธนพิริยะ ลงทุนขยายสาขา-DC รองรับการเปิด AEC
ศรีไทยฯ ปฏิเสธย้ายฐานการผลิต
'โรบินส์' เจาะกำลังซื้อเวียดนาม เปิดเพิ่มอีก 1 สาขา
Mar 9, 2015 00:41

โรบินสัน เดินหน้าขยายสาขาในเวียดนามต่อเนื่อง โดยปีนี้ จะเปิดเพิ่มอีก 1 สาขาในโฮจิมินห์ หลังแนวโน้มกำลังซื้อเติบโตดี ส่วนในไทย ตั้งเป้าเปิดให้ได้ 60 สาขาในปี 2563   

นายอลัน  ทอมสัน  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปีนี้(58) โรบินสัน มีแผนขยายสาขาในเวียดนาม  ภายใต้แบรนด์ "โรบินส์" เพิ่มเติมจากปัจจุบันที่มีอยู่  2 สาขา คือ ที่ฮานอย และโฮจิมินห์  โดยขณะนี้ กำลังเจรจาเพื่อขยายสาขาในโฮจิมินห์ เพิ่มอีก 1 แห่ง  แต่ยังไม่สรุปว่าเป็นห้างสรรพสินค้า หรือ ไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์  

เบื้องต้น หากพัฒนาเป็นห้างสรรพสินค้า จะใช้งบลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท แต่ถ้าเป็น ไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์ จะใช้งบ 1,000 ล้านบาท  คาดว่าจะได้ข้อสรุปปลายเดือนมิถุนายนนี้   

ทั้งนี้ บริษัทจะเลือกจากทำเล พฤติกรรมผู้บริโภค  ตลาดและกำลังซื้อ เพราะเวียดนาม ถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพและมีการเติบโตที่ดี  ที่สำคัญ ยังไม่มีผู้ประกอบการค้าปลีกจากไทยเข้าไปเปิดดำเนินการ  ยกเว้นเครือเซ็นทรัล ที่นำร้านซุเปอร์สปอร์ต เข้าไปเปิดบริการแล้ว 20 สาขา คาดว่าปีนี้(58) จะเปิดอีก 10 สาขา

สำหรับสาขาในประเทศไทย  ปัจจุบันมีอยู่ 39 สาขา  ซึ่งในปีนี้ จะลงทุนกว่า 3,300 ล้านบาท  เปิด 4 สาขา ที่ระยอง  บุรีรัมย์  นนทบุรี และตาก  รองรับการเติบโตของตลาดภูมิภาค เน้นรูปแบบไลฟ์สไตล์ เซ็นเตอร์  เพราะหาที่ดินและทำเลง่าย  ตั้งเป้าในปี 2563 จะมีสาขาในไทยไม่ต่ำกว่า 60 แห่ง โดย 50% เป็นไลฟ์สไตล์ เซ็นเตอร์    

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog