คาคาโอ แบงก์ เตรียมเปิด 'แชตบอต' ตอบปัญหาลูกค้า เพื่อรองรับความต้องการใช้บริการที่เพิ่มขึ้นจนพนักงานไม่สามารถดำเนินการได้ทัน
คาคาโอ แบงก์ ธนาคารทางอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ ประกาศเตรียมเปิดระบบ 'แชตบอต' ลูกค้าสัมพันธ์ แบบไม่มีพนักงานควบคุม โดยจะเริ่มใช้งานภายในเดือนนี้ เพื่อแก้ปัญหาบริการที่ล่าช้าและไม่ทั่วถึง หลังจากมีผู้เปิดบัญชีมากถึง 5 ล้านบัญชี ภายใน 6 เดือนแรกที่มีการเปิดตัว จนพนักงานไม่สามารถตอบข้อสงสัยและรับเรื่องบริการลูกค้าได้ทัน
ปัจจุบัน คาคาโอ แบงก์ ให้บริการมากว่า 2 ปี และพบว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ของปัญหาของลูกค้าเป็นเรื่องที่ไม่ซับซ้อน และสามารถแก้ไขได้โดยไม่ต้องใช้พนักงาน การเปิดบริการแชตบอตจึงเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อให้สอดรับกับการเติบโตของบริษัท
เบื้องต้น มีรายงานว่าแชตบอตของ คาคาโอ แบงก์ จะไม่เหมือนกับแชตบอตทั่วไป โดยจะมีฟีเจอร์วิดีโอ อีโมติคอน และฟีเจอร์อื่น ๆ ให้เลือกใช้อย่างครอบคลุม โดยจะเป็นบริการบน 'คาคาโอทอล์ก พลัส เฟรนด์' (KakaoTalk Plus Friend) ของแอปพลิเคชันส่งข้อความ 'คาคาโอ'