ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - พบ 1 ใน 10 เด็กเล็กในเกาหลีใช้สมาร์ตโฟน - Short Clip
World Trend - ปารีสแบนการใช้รถยนต์ทุกวันอาทิตย์ต้นเดือน - Short Clip
World Trend - 'อ้ายฉีอี้' เปิดตัวแอปฯ ใหม่ เจาะตลาดผู้สูงวัย - Short Clip
World Trend - 'กินข้าวคนเดียว' เพิ่มความเสี่ยงเป็นโรคอ้วน - Short Clip
World Trend - 'อาหารห่อกลับ' ปัจจัยเร่งโรคอ้วนในเด็กอังกฤษ - Short Clip
World Trend - นักอนุรักษ์เตือน ฉลามในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนกำลังจะหมดไป - Short Clip
World Trend - ในอีก 2 ปี 83% ของงานองค์กรจะอยู่ใน 'คลาวด์' - Short Clip
World Trend - ​ผลสำรวจชี้ 'รีพับลิกัน' เกินครึ่งเชื่อเรื่องโลกร้อน - Short Clip
World Trend - คนญี่ปุ่นรุ่นใหม่ 1 ใน 4 ยัง 'เวอร์จิน' - Short Clip
World Trend - ‘ลูฟวร์’ ขึ้นแท่นพิพิธภัณฑ์ฮิตปี 2017 - Short Clip
World Trend - บริษัทดัตช์เล็งผลิตพลังงานสะอาดให้ทั้งยุโรป - Short Clip
World Trend - ปืน-ความยากจน ทำยอดฆ่าตัวตายในสหรัฐฯ พุ่ง - Short Clip
World Trend - ไทยเปิดโรงหนัง 'อีสปอร์ต' แห่งแรกของโลก - Short Clip
World Trend - มังงะแนวใหม่ให้ 'คนแก่' เป็นตัวเอก - Short Clip
World Trend - ชาวอเมริกันเสพข่าวโซเชียลมากกว่าสิ่งพิมพ์เป็นครั้งแรก - Short Clip
World Trend - หญิงอัฟกันสร้างเกมต้านฝิ่น หวังเห็นประเทศพัฒนา - Short Clip
World Trend - วัฒนธรรมบ้างานในสิงคโปร์ ส่งผลเสียต่อคุณภาพชีวิตครอบครัว - Short Clip
World Trend - 'เนื้อสัตว์ทดแทน' อุตสาหกรรมใหม่ที่อาจโตอีก 20 เท่า - Short Clip
World Trend - วิจัยชี้ ผู้ป่วยมะเร็งเต้านมระยะแรกไม่ต้องทำคีโม - Short Clip
World Trend - ธุรกิจกัญชาบูม มีแรงงานมากกว่าสาธารณสุข - Short Clip
World Trend - 'สลัดผักพร้อมกิน' มื้อด่วนฮิตในเกาหลีใต้ - Short Clip
Aug 27, 2018 16:31

ร้านค้าปลีกชื่อดังในเกาหลีใต้ เปิดเผยข้อมูลว่าความนิยมใน 'สลัดผักพร้อมกิน' ที่วางขายเป็นแพ็ก พุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง ขึ้นแท่นเป็นอาหารยอดฮิตของผู้บริโภค

ร้านสะดวกซื้อชื่อดังภายใต้บริษัท GS Retail ของเกาหลีใต้ เปิดเผยข้อมูลว่ายอดขายสลัดผักพร้อมกินแบบแพ็กปีนี้ พุ่งสูงขึ้น 278.6 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 แล้ว โดยในปี 2015 เพิ่มขึ้น 209.1 เปอร์เซ็นต์ ปี 2016 144.4 เปอร์เซ็นต์ และปีที่แล้ว 179.7 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากสลัดผักถือเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ ในขณะที่วิถีชีวิตของคนเกาหลีค่อนข้างรีบเร่ง จึงไม่มีเวลาทำกินเอง

ทั้งนี้ ผู้บริโภคกลุ่มที่ซื้อสลัดผักมากที่สุด คือ ช่วงอายุ 20 ถึง 39 ปี (20s - 30s) คิดเป็น 66 เปอร์เซ็นต์ของผู้ซื้อทั้งหมด ส่วนช่วงเวลาที่สลัดผักเหล่านี้ขายดีที่สุด คือ 10.00 ถึง 14.00 น. และ 18.00 ถึง 22.00 น. คิดเป็น 70 เปอร์เซ็นต์ของการซื้อทั้งหมด โดย 42.6 เปอร์เซ็นต์ของการซื้อ เกิดขึ้นบริเวณใกล้ที่ทำงาน ตามมาด้วย 22.7 เปอร์เซ็นต์ บริเวณใกล้ที่พักอาศัย และ 17.9 เปอร์เซ็นต์ ใกล้สถานีรถไฟใต้ดินหรือป้ายรถเมล์

เมื่อแยกผู้ซื้อตามเพศจะพบว่า ผู้ชายซื้อสลัดผักแบบแพ็ก คิดเป็น 52 เปอร์เซ็นต์ และผู้หญิง 48 เปอร์เซ็นต์ หรือก็คือสัดส่วนที่พอ ๆ กัน ปัจจุบัน GS25 มีสลัดผักแบบแพ็กให้เลือกซื้อมากถึง 20 เมนู และมีแผนจะเพิ่มจำนวนเมนูให้เป็นทางเลือกมากกว่านี้ต่อไป


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog