อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ รุกตลาดไลฟ์สไตล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ รองรับยุค ดิจิไลฟ์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ รวมทั้งงานนิทรรศการ หวังดันรายได้ในปีนี้ แตะ 1,700 ล้านบาท
นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2559 ว่า อินเด็กซ์ ยังเดินหน้ารุกตลาดงานที่ตอบโจทย์เรื่องการสร้างแบรนด์ในรูปแบบใหม่ ผ่านประสบการณ์ของผู้บริโภค ทั้งงานด้านไลฟ์สไตล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ รวมถึงงานพิพิธภัณฑ์และนิทรรศการ ซึ่งเป็นธุรกิจที่กำลังเติบโต โดยปีนี้จะเห็นงานด้านพิพิธภัณฑ์ในโปรเจกต์ใหญ่ ไม่ต่ำกว่า 3 งาน
ส่วนงานด้านอีเว้นท์ที่เฉพาะเจาะจงกลุ่มเป้าหมายจะแบ่งแยกย่อยลงไปอีก เพื่อให้สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายตามความสนใจของผู้บริโภคได้ชัดเจนมากขึ้น เพราะปัจจุบัน มีการแบ่งกลุ่มในสังคมหรือมีคอมมูนิตี้ใหม่แบบลงรายละเอียด เช่น การฟังเพลง ชมคอนเสิร์ตในรูปแบบความชอบที่แตกต่างกัน หรือความสนใจแนวเพลงที่แตกต่างกันมากขึ้น
ขณะที่การขยายธุรกิจออกสู่ภูมิภาคอาเซียน รวมทั้งการปรับแผนกลยุทธ์เมื่อกลางปี 2558 และปรับโครงสร้างธุรกิจ เป็น 4 กลุ่มหลัก ทำให้มั่นใจว่าในปีนี้ อินเด็กซ์ จะทำรายได้มากกว่า 1,750 ล้านบาท เติบโตจากปี 2558 ประมาณ 7%
แบ่งเป็นรายได้ในกลุ่มครีเอทีฟ โซลูชัน 56.3% มาร์เกตติ้ง เซอร์วิส 32.3% ธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน 5.2% และไลฟ์สไตล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ 6.2% โดยปีนี้ จะให้ความสำคัญกับ “ไลฟ์สไตล์ เอ็กพีเรียนซ์” มากขึ้น รวมถึงสร้างความแข็งแรงในต่างประเทศด้วย
ทั้งนี้ ยุคดิจิ-ไลฟ์-เอ็กซ์พีเรียนซ์ (Digi-Live Experience) คือ งานต้องเกี่ยวโยงและเข้าใจในเรื่องดิจิตอล มีความสดใหม่ เกิดการรับรู้ในโลกออนไลน์ และต้องเป็นเรื่องจริงที่สัมผัสผ่านการรับรู้ได้ถึงประสบการณ์ร่วมระหว่างกลุ่มเป้าหมายกับแบรนด์ สินค้า และบุคคลที่เข้าร่วมงานอีเวนต์นั้นจริงๆ
Source
- https://www.youtube.com/channel/UCIlFg1IiQ4W_nS4PxBS4w7Q