นมไทยเดนมาร์ก รุกขยายช่องทางเพิ่มยอดขายทั้งในและต่างประเทศ ล่าสุดเพิ่มช่องทางจำหน่ายในร้านแมคโดนัลด์ เจาะกลุ่มลูกค้าเด็กโต ตั้งเป้ายอดขายปีหน้าที่ 8,400 ล้านบาท
นายณรงค์ฤทธิ์ วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย หรือ อ.ส.ค. เปิดเผยว่า ในปีหน้า (59) อ.ส.ค. มีงบลงทุนประมาณ 110 ล้านบาท ทั้งการผลิต การตลาด และการจัดกิจกรรมต่างๆ โดยมีเป้าหมายที่จะขยายตลาดในประเทศโดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่น รวมทั้งขยายช่องโมเดิรน์เทรดมากขึ้น พร้อมขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้าหมายรายได้ 8,400 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2558 ที่ทำรายได้ประมาณ 8,100 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนรายได้มาจากโมเดิร์นเทรด 55% เติบโต 20% และร้านค้าทั่วไป 45% เติบโต 3%
สำหรับ แผนตลาดในประเทศ ได้ร่วมกับบริษัท แมคไทย จำกัด ผู้บริหารร้าน แมคโดนัลด์ นำผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค 3 รสชาติหลัก คือ รสจืด รสหวาน และรสช็อกโกแลต จำหน่ายในร้านแมคโดนัลด์ เป็นระยะเวลา 1 ปี เริ่มแล้วเมื่อเดือน พฤศจิกายนที่ผ่านมา เพื่อขยายช่องทางการจำหน่าย และกลุ่มเป้าหมาย อายุ 15-20 ปี รวมทั้งการออกสินค้าใหม่ที่จับแต่ละกลุ่มมากขึ้นคือ นมสำหรับเด็ก นมสำหรับคนทำงาน และนมสำหรับผู้สูงอายุ คาดว่าจะเริ่มได้ในปี 2559 ส่วนตลาดต่างประเทศจะขยายไปยังกลุ่มประเทศ CLMV มากขึ้น โดยในปี 2559 ตั้งเป้าส่งออกไปยังกลุ่มเออีซีไม่น้อยกว่า 900 ล้านบาท คาดว่าจะยอดขายจะเติบโตขึ้นถึง 20% และเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้
สำหรับมูลค่าตลาดนมกลุ่มเจเนอรัล มิลค์ ในประเทศมีมูลค่าประมาณ 50,000 ล้านบาท มีส่วนแบ่งตลาดรวมเพิ่มขึ้นจาก 41% เป็น 43.8% ทำให้ไทย-เดนมาร์ค ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งและเป็นผู้นำตลาด รองลงมาคือ โฟร์โมสต์ มีสัดส่วนตลาด 43.7% หนองโพ มีส่วนแบ่งตลาดที่ 8.6% และ ดัชมิลล์ อยู่ที่ 2.8%
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=L61PQmY8Nu8&hd=1