ทิฟฟานี่ ปรับโชว์ เอาใจนักท่องเที่ยวกลุ่มเอเชีย หวังสร��างความประทับใจให้กลับมาชมการแสดงโชว์ซ้ำ เตรียมลงทุน 100-300 ล้านบาท เปิดเอาท์เล็ต เพิ่มรายได้ คาดเริ่มก่อสร้างเมษายนปีหน้า(59)
นางสาวอลิสา พันธุ์ศักดิ์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิฟฟานี่โชว์-พัทยา เปิดเผยแผนดำเนินธุรกิจในปี 2559 จะให้น้ำหนักในการทำตลาดอาเซียนมากขึ้น ทดแทนกลุ่มนักท่องเที่ยวรัสเซียที่ลดลง โดยปรับปรุงการแสดงของทิฟฟานี่ให้สอดคล้องกับรสนิยมของคนในอาเซียน+3 อาทิ ไทย เวียดนาม สิงคโปร์ มาเลเซีย บรูไน จีน เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น
ซึ่งจะปรับทั้งกระบวนการผลิต แนวคิดการแสดง และเปลี่ยนการแสดงใหม่ทุกช่วง ต่างจากที่ผ่านมา ที่ปรับการแสดงเพียงบางช่วงหรือปีละ 1 ครั้งเพื่อให้นักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการได้สัมผัสรูปลักษณ์ใหม่ คาดว่าจะเปิดตัวการแสดงชุดใหม่ ประมาณเดือนพฤษภาคมปีหน้า(59)
ทั้งนี้ จะเน้นนักท่องเที่ยวเป้าหมายในกลุ่มอาเซียน+ 3 ซึ่งเป็นประเทศระยะใกล้ ที่เดินทางมาได้บ่อยครั้งกว่ากลุ่มประเทศระยะไกล ซึ่งการปรับการแสดงก็เพื่อให้นักท่องเที่ยวรู้สึกอยากกลับมาชมการแสดงซ้ำ ตั้งเป้าจำนวนผู้เข้าชมและรายได้ในปี 2559 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% หากไม่มีปัจจัยลบ เช่น ความขัดแย้งในต่างประเทศ และคาดว่าลูกค้าจากตลาดอาเซียน+3 จะมีสัดส่วนมากกว่า 80%
นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนลงทุนโครงการเอาท์เล็ต หรือร้านให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อเพิ่มรายได้ หลังธุรกิจการแสดงโชว์ปีนี้(58) ได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบทั้งภายในและภายนอกประเทศ โดยเตรียมงบประมาณพัฒนาธุรกิจนี้ ประมาณ 100-300 ล้านบาท คาดเริ่มก่อสร้างในเดือนเมษายนปีหน้า ส่วนผลประกอบการปีนี้ คาดว่าจะเติบโต 20% ปรับตัวดีขึ้นจากปี 2557 ที่ติดลบ 30%
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=KkwqYwHEoi8&hd=1
- https://www.youtube.com/watch?v=iuyOvDu_07M&hd=1
- https://www.youtube.com/watch?v=bYHqYUegvc8&hd=1