ปตท.เดินหน้าปั้น "ก๊อดจิ" สร้างการรับรู้การอนุรักษ์พลังงานผ่านตัวการ์ตูนแอนิเมชั่นและกิจกรรมออฟไลน์ ขยายฐานลูกค้ากลุ่มเด็กและครอบครัว
นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า ปตท.จะใช้แบรนด์ก๊อดจิในการส่งเสริมกิจกรรมคืนสู่สังคม หรือ CSR รวมทั้งส่งเสริมการตลาดผ่านกิจกรรมต่างๆ เพื่อรุกตลาดกลุ่มครอบครัวซึ่งเป็นสถาบันที่สำคัญที่สุด และจะนำเอาก๊อดจิ ไปรณรงค์กิจกรรมในสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศ
ปตท.ยังได้จัดกิจกรรม "ก๊อดจิ ดิ แอดเวนเจอร์" เนรมิตลานอีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ในรูปแบบสวนสนุกแห่งโลกอนาคต พร้อมสอดแทรก 7 กิจกรรม สร้างจิตสำนึกการรู้รักษ์พลังงานในกลุ่มเด็ก เยาวชน และครอบครัว เพื่อให้ตระหนักถึงการใช้พลังงานอย่างรู้คุณค่า เนื่องจากแหล่งพลังงานมีอยู่อย่างจำกัด โดยข้อมูลจากกระทรวงพลังงานระบุว่า ในช่วง20ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยใช้พลังงานเพิ่มขึ้นต่อเนื่องปีละ 4.4%
สำหรับกิจกรรมต่างๆภายใต้แคมเปญก๊อดจิ เช่น ผลิตการ์ตูนแอนิเมชั่น "ก๊อดจิและผองเพื่อน" จำนวน 52 ตอน ออกอากาศทาง Mcot HD และ Mcot family, ผลิตเพลงธีมของ ก๊อดจิ ให้เป็น Energy Ambassador และเพิ่มข่องทางโซเชียลมีเดีย อย่าง เฟซบุ๊กแฟนเพจ Godji the Adventure มีสมาชิก 45,000 ราย โดยกิจกรรมข้างต้นสามารถสร้างการรับรู้ให้เยาวชนแล้ว 200,000 ราย