ปตท. รุกธุรกิจค้าปลีกต่อเนื่อง ล่าสุด เตรียมคว้าแบรนด์ไก่ทอด "เท็กซัสชิคเก้น" จำหน่ายในสถานีบริการน้ำมันในสิ้นปีนี้
บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) ได้บรรลุข้อตกลงกับร้านจำหน่ายไก่ทอดจากสหรัฐฯ แบรนด์เท็กซัสชิคเก้น กับ Cajun Global LLC เพื่อนำไก่ทอดเท็กซัสชิคเก้น มาจำหน่ายในสถานีบริการน้ำมันของ ปตท. ภายใน 4 ปีนี้ หลังจากลงนามสัญญาการให้สิทธิ์ในรูปแบบมาสเตอร์แฟรนไชส์ ร่วมกันแล้วในวันนี้(10 ก.ค.) เบื้องต้นอาจนำร่องเปิดร้านสาขาแรกในรูปแบบสแตนอะโลน หรือ ร้านในห้างสรรพสินค้า แต่ไม่ได้อยู่ในสถานีบริการน้ำมันของ ปตท.
ปัจจุบัน แบรนด์เท็กซัสชิคเก้น มีจำนวน 1,660 สาขา ใน 27 ประเทศ ซึ่งร้านในเอเชีย อาทิ สิงค์โปร์ เวียดนาม อินโดนีเซีย และมาเลเซีย สำหรับตลาดในประเทศไทย ไก่ทอดถือเป็นอาหารยอดนิยม โดยจากมูลค่าตลาดอาหารจานด่วน 3 หมื่นล้านบาท พบว่าเป็นสัดส่วนไก่ทอดถึง 40% และมี เคเอฟซี เป็นเจ้าตลาด
นอกจากนี้ ปตท. ยังมีข่าวว่า ปตท. อาจนำแบรนด์เฟรชเนส เบอร์เกอร์ (Freshness Burger) ร้านแฮมเบอร์เกอร์จากญี่ปุ่น เข้ามาวางจำหน่ายในสถานีบริการน้ำมันของ ปตท. ด้วย ซึ่งแผนธุรกิจดังกล่าว ถือเป็นการตอกย้ำคอนเซ็ปต์ LifeS tation เพื่อเป็นสถานีบริการน้ำมันที่รองรับความต้องการของลูกค้าได้มากกว่าการเติมของ ปตท.
ปัจจุบัน ปตท.มีธุรกิจนอนออยล์ ทั้งบริการร้านสะดวกซื้อ 7-ELEVEN ร้านกาแฟ คาเฟ่ อเมซอน แบล็คแคนยอน ศูนย์บริการยานยนต์ ร้านอาหารและเบเกอรี่เชสเตอร์กริล ฮาเก้นดาส แดดดี้ โดว์ และร้านไก่ทอด เคเอฟซี
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=dzrJ0BnQWzA