เฟซบุ๊ก คาด แนวทางการตลาดในอนาคตอันใกล้จะมีความเป็นวิทยาศาสตร์มากขึ้น หวังสร้างรายได้จากการโฆษณากว่า 4,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ภายใน 3 ปี
ระหว่างงานแอดเวอไทซิ่งวีค ที่รวมเอาซีเอ็มโอของบริษัทเทคโนโลยีและมีเดียดังๆ 5 แบรนด์มาพบปะพูดคุยกัน นายแกรี่ บริกส์ ซีเอ็มโอของเฟซบุ๊ก กล่าวว่า ยังมีช่องว่างเหลือมากมายในการพัฒนาการโฆษณาของเฟซบุ๊ก โดยจะเร่งใช้ลูกเล่นใหม่ๆ เข้ามาพัฒนาองค์กร เพื่อให้เกิดผลลัพธ์เร็วที่สุด ก่อนหน้านี้ก็ทำงานร่วมกับ Wieden+Kennedy เพื่อออกแคมเปญการตลาดใหม่ๆออกมา
งานพัฒนาการตลาดที่ทำร่วมกันเรียกกันเป็นการภายในว่า "The Factory" มีความพยายามผลิตแอพพลิเคชั่น และฟีเจอร์ใหม่ๆออกมาต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม แนวทางการพัฒนาการตลาดของซีเอ็มโอของเฟซบุ๊กนั้น ดูจะฉีกแนวไม่น้อย เนื่องจากเขาให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีโนโนว์ฮาว มากกว่าความคิดสร้างสรรค์ เพราะเขาเชื่อว่า ความคิดสร้างสรรค์ที่ยิ่งใหญ่เกิดจากการตีกรอบอย่างรอบคอบก่อนทำ และเชื่อว่าจะมีระเบียบวิธีที่เป็นหลักการ เป็นวิทยาศาสตร์มากขึ้นในการทำการตลาด
และจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆเกินกว่าที่จะคิดกันในขณะนี้ ซีเอ็มโอของเฟซบุ๊กยังเชื่อว่า จากข้อได้เปรียบด้านเทคโนโลยีที่บริษัทมีอยู่ โดยเฉพาะการรองรับผ่านมือถือ จะสามารถสร้างรายได้จากธุรกิจโฆษณาได้กว่า 4,000 ล้านเหรียญสหรัฐภายใน 3 ปี