ซีอีโอ เฟซบุ๊ก แสดงความคิดเห็นว่า ควรเพิ่มปุ่มที่มากกว่า like ในการแสดงความรู้สึก
นายมาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเฟซบุ๊ก เปิดเผยที่สำนักงานใหญ่ของเฟซบุ๊กในเมืองเมนโลพาร์ค มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ว่าเฟซบุ๊ก มีแนวคิดจะให้ผู้ใช้งานสามารถแสดงความรู้สึกได้มากกว่าปุ่ม Like ตามคำเรียกร้องที่มีมานานแล้ว เพราะทุกคนคงต้องการใช้ปุ่มอื่นๆ ที่นอกเหนือจากปุ่ม Like ในการแสดงความรู้สึก เช่น การแสดงความเสียใจ ความเห็นอกเห็นใจ เพราะในบางสถานการณ์ เมื่อมีผู้โพสในบางเรื่องที่น่าเศร้า ไม่ใช่เรื่องสนุกสนาน การกด Like ดูเป็นการไม่สมควร
อย่างไรก็ตาม จะไม่เรียกปุ่มที่คิดขึ้นใหม่ว่า Dislike อย่างแน่นอน เพราะปุ่ม Dislike หรือการแสดงความรู้สึกไม่ชอบนั้น สามารถเกิดได้ในหลายสถานการณ์ด้วยความไร้เหตุผล และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ซีอีโอผู้นี้ แสดงความคิดเห็นในเรื่องปุ่มพิเศษนี้ เพราะเขาเคยแสดงความคิดเช่นนี้มาแล้วในปี 2010(2553)
ซีอีโอของเฟซบุ๊ก ยังสนับสนุนให้มีการใช้ชื่อนามสกุลจริงในการเล่นเฟซบุ๊ก เพราะต้องการให้ทุกคนรับผิดชอบคำพูดและการกระทำของตนเองที่โพสต์ลงไป โดยเขาเชื่อว่า เป็นการสร้างสังคมที่ปลอดภัยให้กับสังคมออนไลน์
เขายังสนับสนุนการวิจัยของเฟซบุ๊ก ที่พบว่ามีผู้ใช้จำนวนหนึ่งใช้ปุ่ม Hide เพื่อหลีกเลี่ยงการรับรู้เรื่องราวบางอย่างที่กระทบความรู้สึก โดยการวิจัย เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้บริษัทประสบความสำเร็จ และเป็นความรับผิดชอบหนึ่งในการดูแลสังคมออนไลน์ ที่จะค้นหาว่าสิ่งใดเป็นตัวการสำคัญที่กระทบความรู้สึกของผู้ใช้ เพื่อพัฒนาให้เฟซบุ๊กดียิ่งขึ้น
ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เฟซบุ๊ก มีผู้ใช้บริการ 1 พัน 350 ล้านคน และในไตรมาส 3 ปีนี้ มีรายได้รวม 3 พัน 203 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1 แสน 5 พัน 58 ล้านบาท