เคเอฟซี ประเทศจีน เปิดตัวเบอร์เกอร์น่องไก่ชีส สีชมพูสดใส หวังกู้สถานการณ์ยอดขายในประเทศจีน หลังรายได้ไตรมาสล่าสุด ลดลงไปอีก 10%
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า "เคเอฟซี" สาขาประเทศจีน เปิดตัวเบอร์เกอร์สีสันประหลาดตามแบบที่เบอร์เกอร์คิง ประเทศญี่ปุ่น เคยทำมาแล้ว โดยเมนูพิเศษในครั้งนี้ คือ rose cheese chicken leg roasted burger หรือ เบอร์เกอร์น่องไก่ชีส สีชมพูสดใส ขณะที่อีกเมนูหนึ่ง คือ black diamond bacon spicy chicken leg burger หรือ เบอร์เกอร์น่องไก่เบคอนเผ็ด สีดำแปลกตา ทั้ง 2 เมนูมีราคาชิ้นละ 2.80 ดอลลาร์สหรัฐฯ
การเปิดตัวเบอร์เกอร์สีสันแปลกตาครั้งนี้ เป็นความพยายามล่าสุดของ "เคเอฟซี" ที่จะกู้สถานการณ์ยอดขายในประเทศจีน หลังจากรายได้ไตรมาสล่าสุดลดลงไปอีก 10% และถือเป็นการลดลงต่อเนื่องกว่า 3 ปี จากการแข่งขันที่ดุเดือดระหว่างแบรนด์ร้านอาหารข้ามชาติทั้ง "สตาร์บัคส์" และ "แมคโดนัล" ที่ต่างเร่งขยายสาขาในจีนไล่หลัง "เคเอฟซี" ผู้เล่นรายใหญ่สุดที่มีสาขา 4,500 แห่งอย่างรวดเร็ว รวมถึงได้รับผลกระทบจากข่าวอื้อฉาวเกี่ยวกับความปลอดภัยทางอาหารในจีนที่เกิดขึ้นหลายครั้งด้วย