ไม่พบผลการค้นหา
เสริมสุข เปลี่ยนแม่ทัพสู้ศึกน้ำดำ
Sep 9, 2015 23:55

ฐิติวุฒิ์ บุลสุข  ลาออกจากการเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัทเสริมสุขแล้ว มีผลต้นเดือนหน้า  

บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย วันที่ 8 กันยายน 2558 ระบุว่า คณะกรรมการบริษัท  มีมติอนุมัติการลาออกของนายฐิติวุฒิ์ บุลสุข จากกรรมการผู้จัดการ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้ (58)   เป็นต้นไป  โดยนายฐิติวุฒิ์ บุลสุข ยังคงดำรงตำแหน่งเป็น กรรมการบริษัท กรรมการบริหารความเสี่ยง และกรรมการบริหารของบริษัท  และให้นายฐิติวุฒิ์  ดำรงตำแหน่ง รองประธานกรรมการบริหารคนที่ 3 ด้วย รวมถึงยังได้อนุมัติแต่งตั้งนายวิเวก ซาห์บรา ดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทที่ว่างอยู่ รวมถึงกรรมการบริหารความเสี่ยง กรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการของบริษัท

ที่ผ่านมา  เสริมสุข  ผู้ผลิตเครื่องดื่มน้ำอัดลม เอสโคล่า  ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายปี 2555  ตั้งเป้าหมายมีส่วนแบ่งตลาดไม่น้อยกว่า 25%   และเป็นอันดับ 2 ในตลาดน้ำดำ  และก้าวเป็นผู้นำตลาดภายใน 3 ปี นั่นหมายความว่า   นายฐิติวุฒิ์  ใช้เวลาในการพิสูจน์ผลการเปิดตัวของน้ำดำยี่ห้อใหม่อย่าง เอสโคล่ามาครบระยะเวลา 3 ปีแล้วในปีนี้(58)   แต่พบว่าส่วนแบ่งทางการตลาดน้ำดำในไทย  2 อันดับแรกที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงสุดยังคงเป็นแบรนด์เดิม คือ โค้ก  และ เป๊ปซี่

สำหรับมูลค่าตลาดน้ำดำของไทย ในปี 2557 จากการสำรวจของ บริษัท W&S ประเทศไทย ภายใต้บริษัท World Wide System Corporation ประเทศญี่ปุ่น  ได้ทำการวิจัยเกี่ยวกับตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลม ในปี 2557อยู่ที่ 35,000 ล้านบาท  น้ำสี 11,000 ล้านบาท  โดยโค้กมีส่วนแบ่งทางการตลาดอันดับหนึ่งที่ 50% อันดับที่สอง คือ เป๊ปซี่ อยู่ที่ 45% และอันดับที่ 3 คือ บิ๊กโคล่า และ เอสโคล่า อยู่ที่ 5%


 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog