แบรนด์วีต้า ทุ่ม 50 ล้านบาท เปลี่ยนพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ จากชมพู่ อารยา เป็น ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ เพื่อให้แบรนด์สดใสมากขึ้น
นายบุญเลิศ สุขเสรีทรัพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ได้ใช้งบประมาณการตลาด 50 ล้านบาท ในการเปลี่ยนพรีเซ็นเตอร์ แบรนด์วีต้า พรุน พลัส คามู คามู มาเป็น ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ นางเอกลูกครึ่งเจ้าของฉายานางเอกพันล้าน หลังจากเป็น ชมพู่ อารยา ต่อเนื่อง 2 ปี เนื่องจากใหม่ ดาวิกา เป็นลูกค้าของแบรนด์ ที่ดื่มวีต้าพรุนเป็นประจำทุกวัน และยังเป็นดาราที่มีชื่อเสียง จดจำง่าย เป็นผู้หญิงรุ่นใหม่ที่มีรูปร่างที่ดี มีความสดใส มั่นใจ ตอบโจทย์กับกลุ่มลูกค้าของวีต้า ที่เป็นกลุ่มผู้หญิง อายุระหว่าง 15-34 ปี โดยปัจจุบัน วีต้าพรุนสกัด มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 80 % ตั้งเป้ายอดขายปีนี้เพิ่มขึ้น 10% จากมูลค่าตลาดเครื่องดื่มผลไม้สกัดเข้มข้นในปีที่ผ่านมา 2,000 ล้านบาท
นอกจากนี้ ยังเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ Emotional Approach สื่อสารถึงผู้บริโภคให้เห็นถึงประโยชน์ของแบรนด์วีต้า ช่วยเรื่องการขับถ่าย ทำให้ร่างกายสดใส หากทานก่อนนอนทุกคืน ผ่าน Key message ใหม่ "วีต้าพรุนก่อนนอนทุกคืน ช่วยทำให้สบายทุกวัน" นอกจากรีเฟรชให้แบรนด์สดใสขึ้นแล้ว ยังต้องการกระตุ้นให้ผู้บริโภคเพิ่มความถี่ในการซื้อ แทนที่จะซื้อเมื่อเกิดปัญหาขับถ่าย
เซเรบอส เป็นแบรนด์ที่ใช้พรีเซ็นเตอร์ สร้างการจดจำให้สินค้าตลอด 20 ปี ทั้งซุปไก่สกัด รังนก และเครื่องดื่มพรุนสกัด ซึ่งที่ผ่านมาได้เลือกใช้นางเอกระดับแถวหน้ามาเป็นพรีเซ็นเตอร์ต่อเนื่องมาโดยตลอด
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=kanYaI6O-jU