เป็นเจ้าตลาดที่ครองส่วนแบ่งทางการตลาดซุปไก่สกัดในไทยถึง 90% สำหรับแบรนด์ ล่าสุดผู้บริหารระบุว่า เตรียมเปิดตัวซุปไก่สกัด 2 รสชาติใหม่ในช่วงครึ่งปีหลัง ส่วนตอนนี้ทุ่มงบเพิ่มอีก 50 ล้านบาท เดินหน้าแคมเปญกระตุ้นแบรนด์ เชียร์คุณทุกจุดหมาย คาดเพิ่มยอดขายได้อีก 10%
นายตุลย์ วงศ์ศุภสวัสดิ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ซุปไก่สกัดสูตรใหม่อีกประมาณ 2-3 สูตร ในช่วงครึ่งปีหลัง และคาดว่าภายใน 2-3 ปี อาจมีการลงทุนด้านเครื่องจักร หรือขยายโรงงานเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่มีโรงงานผลิตซุปไก่สกัดในประเทศไทย 2 แห่งที่ จังหวัดชลบุรี โดยปัจจุบันใช้อัตราการผลิตประมาณ 70-80%
นอกจากนี้ แบรนด์ยังได้เพิ่มงบประมาณการตลาดอีก 50 ล้านบาท จัดแคมเปญ "แบรนด์...เชียร์คุณสู่ทุกจุดหมาย" พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ "ทุ่มเทเพื่อชัยชนะ" โดยมีการจัดทำเพลง "ชัยชนะ" เวอร์ชั่นพิเศษโดย ป๊อด-ธนชัย อุชชิน และมี ซิโก้-เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ร่วมร้องเพลงนี้ โดยจะมีการจัดทำมิวสิควิดีโอพิเศษเผยแพร่ผ่านทางยูทูป ตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคมนี้
พร้อมทั้งร่วมกับเซเว่นอีเลฟเว่น จัดทำโปรโมชั่น แบรนด์ทุ่มเทใจเชียร์ไทย ดื่มแบรนด์ลุ้นโชค ซื้อผลิตภัณฑ์แบรนด์ซุปไก่สกัดร่วมส่ง SMS รหัส 12 หลัก ลุ้น 120 รางวัล อาทิ ตั๋วเครื่องบินไป-กลับญี่ปุ่น , ไอโฟน 6 และอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 6 แสนบาท คาดว่าแคมเปญครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มยอดขายได้ประมาณ 10%
แบรนด์ มีส่วนแบ่งทางการตลาดซุปไก่สกัด เป็นที่ 1 ของตลาดโดยมีส่วนแบ่งสูงถึง 90 % จากมูลค่าตลาดรวมประมาณ 6,000 ล้านบาท กลุ่มเป้าหมายหลักเป็นเพศชายและหญิงอายุ 25-39 ปีที่สนใจดูแลสุขภาพ คิดสัดส่วนเป็นการซื้อเพื่อบริโภคเองประมาณ 80% และซื้อเพื่อเป็นของฝาก หรือของเยี่ยม 20%
Source :