ไม่พบผลการค้นหา
‘สุทิน’ ชี้รัฐบาลตั้งคนอภิปรายหวังป่วน เชื่อประชุมลับยังจำเป็นหากอภิปรายล่อแหลม ขณะมองการชุมนุมหน้ารัฐสภาเป็นสีสันของประชาธิปไตย ส.ส. ชินกับสถานการณ์แล้ว

สุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า วันนี้ (26 ต.ค. 2563) เวลา 08.30 น. จะมีการประชุมวิปฝ่ายค้าน เพื่อหารือประเมินสถานการณ์ทั้งนอกและในสภา รวมทั้งหาแนวทางการอภิปราย ซึ่งฝ่ายค้านรวมผู้อภิปรายแล้วเบื้องต้นมี 35 คน และถ้าเราดูการวางตัวผู้อภิปรายของรัฐบาลตามรายชื่อที่ปรากฏออกมาก็พอจะดูออกว่ารัฐบาลประสงค์จะให้เกิดบรรยากาศอย่างไรในการประชุม และวางเกมอย่างไร แต่เราคงไม่ไปตามเกม เพราะญัตติที่รัฐบาลเขียนมา เราก็รู้ว่ารัฐบาลจะทำอะไรเราก็จะหลีกเลี่ยงที่จะพูดให้คนในชาติทะเลาะกัน แต่จะพูดให้คนในประเทศรู้สึกดีมากกว่า ดังนั้นเราคงไม่หลงไปตามเกมรัฐบาล 

เมื่อถามว่าทราบว่าฝ่ายค้านจะขอให้มีการประชุมลับในครั้งนี้ สุทิน กล่าวว่า เรื่องประชุมลับเรายังไม่ได้คิดแต่หากเกิดการอภิปรายที่ล่อแหลม หรือมีคนล่วงเกินก็คิดว่าการประชุมลับจำเป็นแต่หากประชุมไปโดยปกติทุกคนใช้วุฒิภาวะในการอภิปราย การประชุมลับก็คงไม่จำเป็น ดังนั้นต้องดูสถานการณ์อีกครั้ง

เมื่อถามถึงบรรยากาศการชุมนุมบริเวณด้านหน้ารัฐสภาจะมีผลต่อการอภิปรายครั้งนี้หรือไม่ สุทิน กล่าวว่า เป็นธรรมดาการประชุมทุกครั้งก็มีคนมาอยู่ด้านหน้าสภาฯ แต่จะเป็นใครเท่านั้นเอง และในที่ประชุม ส.ส. คงชินกับสถานการณ์ คงต้องมีสมาธิกันเพราะถือว่าเป็นเรื่องสีสันของประชาธิปไตย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :