สยามพิวรรธน์ ทุ่ม 4,000 ล้านบาทรีโนเวทศูนย์การค้า สยามดิสคัฟเวอรี่ คาดแล้วเสร็จและเปิดเป็นทางการไตรมาส 2 ปีนี้ตั้งเป้าทราฟฟิกเป็น 100,000 คนต่อวัน
บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ทุ่มงบประมาณ 4,000 ล้านบาท รีโนเวทศูนย์การค้า สยามดิสคัฟเวอรี่ จำกัด ให้เป็น "ไลฟสไตล์ สเปเชียลตี้โตร์" ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย คาดว่าจะสร้างรายได้ต่อตารางเมตรเพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่า หรือคิดเป็นพื้นที่รวม 40,000 ตารางเมตร จำหน่ายสินค้าของใช้ในชีวิตประจำวัน 5,000 แบรนด์ ทั้งสินค้านำเทรนด์,สินค้านวัตกรรมล่าสุด,สินค้าที่ผลิตขึ้นจากแนวคิดใส่ใจสิ่งแวดล้อม และสินค้ารูปแบบคอลลาโบเรชั่น และกลุ่มลิมิเต็ดเอดิชั่น ผลิตเพื่อจำหน่ายที่สยามดิสคัฟเวอรี่เท่านั้น ตั้งเป้าทราฟฟิก 1 แสน คนต่อวัน เป็นลูกค้าคนไทย 65% และที่เหลืออีก 32% เป็นชาวต่างชาติ
รูปแบใหม่ของ สยามดิสคัฟเวอรี่ มี "เนนโดะ" หรือ นายโอกิ ซาโตะ ดีไซเนอร์ผู้ทรงอิทธิพลจากประเทศญี่ปุ่น เป็นผู้มีส่วนร่วมในการออกแบบคอนเซปต์รวมของศูนย์การค้า โดยมีบริษัท เออร์เบิ้ล อาร์คิเทค จำกัด เป็นผู้ออกแบบสถาปัตยกรรมของโครงการ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ คาดยอดขายจะเติบโตใกล้เคียงกับปีที่แล้วที่ 10%
ก่อนหน้านี้สยามพิวรรธน์ ได้รีโนเวท สยามเซ้นเตอร์ ภายใต้งบประมาณ 1,800 ล้านบาท จนปัจจุบันกลายเป็นหนึ่งใน 5 ศูนย์การค้าที่ออกแบบดีที่สุดในโลก จากสมาตมศูนย์การค้าระหว่างประเทศ (ICSC)