ไบโอคอนซูเมอร์ เปลี่ยนชื่อเป็น นีโอ คอร์ปอเรท ทุ่มงบ 2,500 ล้านบาท สร้างโรงงานใหม่ขยายกำลังการผลิต 3 เท่า พร้อมขยายตลาดใหม่ต่างประเทศ
นายสุทธิเดช ถกลศรี ประธานกรรมการและประธานบริหาร บริษัท นีโอ คอร์ปอเรท จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคแบรนด์ไฟน์ไลน์ ดีนี่ และบีไนซ์ กล่าวว่า ได้เปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นในไบโอคอนซูเมอร์ พร้อมเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น "นีโอ คอร์ปอเรท" ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยทิศทางธุรกิจ 3-5 ปีจากนี้สร้างการเติบโตเท่าตัว 8,000-10,000 ล้านบาททั้งในและต่างประเทศ
โดยเตรียมงบลงทุน 2,500 ล้านบาท สร้างโรงงานใหม่ย่านรังสิต คลอง 13 ผลิตสินค้าทั้งกลุ่มของใช้ส่วนบุคคลและของใช้ในครัวเรือน ทำให้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้น 2-3 เท่า รองรับการขยายตลาดได้อีก 10-15 ปี สำหรับตลาดในประเทศมีเป้าหมายเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในทุกเซ็กเมนต์ โดยมีแผนสร้างการเติบโตให้กับสินค้ากลุ่มของใช้ส่วนบุคคลที่ปัจจุบันทำยอดขายกว่า 40% ให้เพิ่มขึ้น เพราะเป็นกลุ่มที่มีการแข่งขันไม่สูงและเห็นเทรนด์การเติบโตที่ดีต่อเนื่อง
ทั้งนี้ยอมรับว่า ตลาดคอนซูเมอร์ในปีที่ผ่านมาเติบโต 2% ซึ่งถือว่าค่อนข้างชะลอตัว แต่คาดว่าปีนี้จะเติบโตที่ดีได้จากเม็ดเงินการลงทุนต่าง ๆ ที่หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจอย่างไรก็ตาม ยังไม่มีแผนปรับเปลี่ยนราคาสินค้า เพราะแม้ต้นทุนวัตถุดิบบางอย่างจะลดลง แต่บางตัวที่นำเข้ายังมีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน
ขณะที่ทิศทางในต่างประเทศ เตรียมขยายตลาดเพิ่มเติมในตะวันออกกลางและออสเตรเลีย ตลอดจนสร้างการเติบโตของตลาดในอาเซียน ซึ่งปัจจุบันมีรายได้หลักจากกลุ่มอาเซียนกว่า 80% โดยเฉพาะในเวียดนามและลาว โดยมีแบรนด์ไฟน์ไลน์ ดีนี่ และบีไนซ์ เป็นสินค้าเรือธง จำหน่ายผ่านดิสทริบิวเตอร์ในแต่ละประเทศ คาดว่าจะมียอดขายเพิ่มเป็น 12% ภายในปี 2562 จากปัจจุบัน 8%
ปีนี้ตั้งเป้าหมายการเติบโตโดยรวม 30% จากปีก่อนที่เติบโต 2% หลังชะลอการลงทุนระหว่างการเปลี่ยนแปลงภายในที่เกิดขึ้น ซึ่งปีที่ผ่านมามีรายได้ 5,100 ล้านบาท จากแบรนด์ไฟน์ไลน์ 35% ดีนี่ 22% บีไนซ์ 15% อื่นๆ 28%
Source :
https://www.youtube.com/watch?v=AK7m1z55_x0
https://www.youtube.com/watch?v=x1a0L1Fer54
youtube.com/Poom Kunplin