ไม่พบผลการค้นหา
ช่อง3 ตั้ง สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ เป็นรักษาการกก.ผจก.
ปราสาททองโอสถ รุกธุรกิจทีวีดิจิทัล ขยับกุม 2 ช่อง
ช่อง One - True4u ลงทุนมากกว่า 2 พันล้านเรียกเรตติ้ง
CPLAND ลงทุน 10,000 ล้าน ขยายอสังหาฯ 3 ปี
ช่อง 3 ปรับกลยุทธ์ทีวีดิจิตอลปี 58
ช่อง 3 รายได้ต่ำสุดในรอบ10 ปี
กันตนาให้รุ่น 3 ขึ้นบริหาร รุกมูฟวี่มอลล์สร้างรายได้
อสมท.เปลี่ยนชื่อโมเดิร์นไนน์ เป็น 'ช่อง 9 MCOT HD'
ทำไม ช่อง 3 ขึ้นโลโก้บังไมค์ ช่อง 8 RS
IFEC ซื้อโรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ 2,520 ล้านบาท
จัสมิน เผย 'หัวเหว่ย-ธ.กรุงเทพ' เป็นพันธมิตรบริการ 4G
โมโนกรุ๊ป ตั้งเป้ารายได้ 3 พันล้านบาท คาดทีวีดิจิตอลกำไรปีนี้
อสมท. ทุ่ม 700 ล้าน ปรับผังรายการใหม่
RS ลงทุนปี 59 2พันล้านบาท สูงสุดตั้งแต่ก่อตั้ง
หมอปราเสริฐ ยังไม่ทิ้งช่อง PPTV
ทีโอทีโชว์แกร่ง ขาดทุนน้อยลง
เรียก 3ช่อง 'ทีวีการเมือง' ตักเตือน หลังส่อขัดแย้ง
เวิร์คพอยท์ ทุ่ม 150 ล้าน สร้างสตูดิโอใหม่
BMW ทุ่มลงทุนไทยเพิ่มอีก 1.1 พันล้าน
สยามพิวรรธน์ออกแคมเปญกลุ่มนักท่องเที่ยวตปท.
ช่อง 3 อัดงบ 5,000 ล้าน ปรับผังรายการใหม่
Feb 16, 2016 00:19

ช่อง 3 อัดงบประมาณ 5,000 ล้านบาท จัดคอนเทนต์ละคร - กีฬา และจับมือพันธมิตรต่างประเทศ พร้อมปรับผังช่อง 3 ออริจินัลโดยขยับเวลาข่าวเที่ยงวัน เหลือ 1 ชั่วโมง  เพิ่มค่าโฆษณาเป็น 200,000 บาทต่อนาที   

นายสุรินทร์  กฤตยาพงศ์พันธุ์  รองกรรมการผู้จัดการ และผู้ปฏิบัติการแทนรักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เปิดเผยว่า ในปีนี้(59) จะเดินหน้าทั้ง 3 ช่อง ได้แก่ ช่อง 33 HD , ช่อง 3SD และช่อง 3 แฟมิลี่  ด้วยการวางโพซิชันนิ่งของช่องให้ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยใช้งบประมาณรวม 5,000 ล้านบาท 

เริ่มจากช่อง 3 ออริจินัล ที่ออกคู่ขนานกับช่อง 3 HD หรือช่อง 33 จับกลุ่มพรีเมี่ยมอายส์บอล ปีนี้ยังเน้นละครอย่างต่อเนื่อง โดยมีการลงทุนส่วนนี้ไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท  ส่วนคอนเท้นท์ข่าว ตั้งแต่เดือนมีนาคมนี้ จะปรับเวลาออกอากาศรายการ "ข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์" จากเดิม 2 ชั่วโมง เหลือ 1 ชั่วโมง  ทำให้เวลาโฆษณาลดลง จึงปรับค่าโฆษณาเป็น 200,000 บาท จากเดิม 150,000 บาทต่อนาที ส่วนเวลาที่เหลือ 1 ชั่วโมง จะนำซีรีส์เกาหลี และรายการของแอน ทองประสม มาออกอากาศ 

ช่อง 3SD หรือช่อง 28 เดิมวางคอนเทนต์กีฬาเป็นหลัก  แต่ปีนี้จะเริ่มส่งละครใหม่ในช่วงเวลา 18.20 - 19.50 น. ทุกวันเสาร์-อาทิตย์  เริ่มออกอากาศไตรมาส 2 เป็นต้นไป และยังคงถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 รอบสุดท้าย , การแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2018 รอบคัดเลือกและรอบสุดท้าย  รวมทั้งรายการกีฬาดังระดับโลกอีกหลายรายการ รวมทั้งซีรีส์จีนและเกาหลี

ด้านช่อง 3 แฟมิลี่ จับกลุ่มครอบครัว และออกอากาศ 24 ชั่วโมงนั้น ได้จับมือกับพันธมิตรต่างชาติเข้ามาร่วม ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจา 2-3 ราย จากเดิมที่มีอยู่แล้ว 2 ราย คือ ดรีมเวิร์ค และสถานีโทรทัศน์ของญี่ปุ่น ชื่อรายการ "วากุวากุ" ออกอากาศเวลา 09.00-10.30 น. ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เริ่ม มีนาคมนี้ รวมถึงนำซีรีย์จีนและเกาหลี ที่มีเนื้อหาจับกลุ่มครอบครัว มานำเสนอ

จากแผนดังกล่าว เชื่อว่าภาพรวมธุรกิจทีวีจากทั้ง 3 ช่อง จะทำให้มีผลประกอบการดีขึ้นกว่าปีก่อน  โดยช่อง 3 ออริจินอล จะมีรายได้เติบโตขึ้น 3-5% ส่วนช่อง 3SD และช่อง 3 แฟมิลี่ จะเติบโตขึ้น 40-50% อย่างไรก็ตาม ยอมรับช่อง 3SD และช่อง 3 แฟมิลี่ ยังขาดทุน แต่มองว่าธุรกิจทีวีดิจิตอล ยังมีโอกาส ทำให้บริษัทพร้อมลงทุน  

ที่มา : ผู้จัดการ   

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog