มิสทิน รุกขยายลูกค้ารีเทลมากขึ้น ล่าสุด เปิดเคาเตอร์จำหน่ายเครื่องสำอางในห้างสรรพสินค้า นำร่องที่จังซีลอน ภูเก็ต และเตรียมเปิดเพิ่มอีก 3 แห่งภายในปีหน้า(59)
เว็บไซต์ประชาชาติธุรกิจ รายงานว่า นายดนัย ดีโรจนวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เบทเตอร์เวย์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจขายตรงมิสทิน เปิดเผยว่า มิสทินจะแผนขยายธุรกิจ Non Direct Sale มากขึ้น โดยได้เปิดตัวเคาน์เตอร์เครื่องสำอางมิสทิน สาขาแรกที่ศูนย์การค้าจังซีลอน จังหวัดภูเก็ต เพื่อเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะจากอาเซียนและจีน เน้นสินค้า Make Up สีสัน
โดยมีแผนเปิดเพิ่ม 3 จุด ที่เทอร์มินอล 21 ในต้นปีหน้า(59) และกำลังเจรจากับเดอะมอลล์ รวมทั้งดิวตี้ฟรี และร่วมกับบริษัททัวร์ นำนักท่องเที่ยวมาช็อปปิ้ง ซึ่งเป็นโครงการในปีหน้า(59)
ส่วนช่องทางรีเทลที่มีอยู่แล้ว อาทิ เซเว่น , ลอว์สัน , บิ๊กซี , เทสโก้ จะเพิ่มรายการสินค้าให้หลากหลายยิ่งขึ้น ขณะที่ร้านค้าที่บริษัทลงทุนเอง หรือ มิสทิน บิวตี้ ช็อป ปัจจุบันมี 2 แห่งที่โลตัส ศรีนครินทร์ และรามคำแหง ยังไม่มีแผนลงทุนเพิ่ม อย่างไรก็ตาม ธุรกิจหลักยังเป็นขายตรง โดยปีนี้(58) ได้รับผลกระทบจากกำลังซื้อ คาดว่าทั้งปีน่าจะเติบโต 3-4% ส่วนปี 2559 จะเติบโต 5%
นอกจากนี้ ยังเตรียมปรับกลยุทธ์การใช้งบประมาณในปีหน้า(59) โดยลดงบประมาณการใช้สื่อดั้งเดิมลง 5% และเพิ่มงบสื่อออนไลน์ เป็น 5% พร้อมกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และพรีเซ็นเตอร์ใหม่ และการเปิดตัวแค็ตตาล็อกบนแท็บเลตและแอนดรอยด์ เพื่อเข้าถึงคนรุ่นใหม่ ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ซึ่งมีสัดส่วนเพียง 13-14% มากขึ้น
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=9uX6SyKW_NY