เฟซบุ๊ก เจาะกลุ่มผู้ใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วต่ำ ด้วยการเปิดให้โฆษณาได้แบบ Slideshow เตรียมเปิดใช้งานในเร็วๆ นี้
การโฆษณาแบบ Slideshow เป็นทางเลือกใหม่ที่เฟซบุ๊ก (Facebook) นำมาใช้ในการนำเสนอเนื้อหาโฆษณาสำหรับพื้นที่มีปัญหาสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วต่ำ
รูปแบบการโฆษณา จะเป็นภาพนิ่งที่สามารถเลื่อนภาพต่อๆ ไปได้แบบอัตโนมัติ สามารถเลือกภาพได้ 3-7 ภาพ จำกัดความยาวอยู่ที่ 5-11 วินาที วิธีนี้ให้ความรู้สึกไม่ต่างจากการดูวีดีโอ ช่วยดึงดูดคนได้มาก และทำให้โฆษณาประสบความสำเร็จมากขึ้น ทั้งการลดค่าใช้จ่ายในการสร้างโฆษณาแบบวีดีโอ และช่วยให้ผู้ใช้งานที่เห็นโฆษณาไม่ต้องเปลือง DATA มากนัก เนื่องจาก Slideshow มีขนาดเล็กกว่าถึง 5 เท่า
การโฆษณาแบบ Slideshow ได้ทดลองใช้บ้างแล้ว อาทิ Coca-Cola ที่เคนยาและไนจีเรีย เป็นการใช้ภาพนิ่งแบบ HD มาทำเป็น Slideshow พร้อมข้อความที่เรียบเรียงเป็นเรื่องราว ซึ่งโฆษณานี้เข้าถึงผู้คนมากกว่า 2 ล้านคน
Slideshow จะเปิดให้เริ่มใช้งานในเร็วๆ นี้ ผ่านทาง Power Editor Tools และ Ads Manager คาดว่าโฆษณาในรูปแบบนี้จะเจาะกลุ่มเป้าหมายที่มีการใช้งานอินเตอร์เน็ตความเร็วต่ำ ได้ดี
Source:
https://www.facebook.com/business/news/slideshow
https://www.youtube.com/watch?v=k-_OrG--FMw