ในงาน Advertising Week ที่นิวยอร์ค ครั้งล่าสุดที่ผ่านมา นักการตลาดรายหนึ่งได้รวบรวม 10 สถิติสำคัญที่เกิดขึ้นจากการใช้สื่อออนไลน์ ที่น่าจับตา วันนี้เราสรุปเป็น 4 เทรนด์การตลาดออนไลน์ที่น่าสนใจ
นายคริสโตเฟอร์ ไฮน์ (Christopher Heine) ได้รวบรวมสถิติจากการร่วมงาน Advertising Week ซึ่งจัดขึ้นที่ 28 กันยายน - 2 ตุลาคม (58) ที่นิวยอร์ค พบว่า จากบทวิจัยของ นีลเส็น รายงานว่า ผู้บริโภคเชื่อในเนื้อหาโฆษณาทางทีวี ด้วยสัดส่วน 63% และเชื่อโฆษณาออนไลน์ 48%
ในงาน Music Festival ในสหรัฐเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ผู้ชมคอนเสิร์ตโพสข้อความประทับใจในคอนเสิร์ตนั้น จำนวน 7,300 ล้านคอมเมนต์ โดยข้อความทั้งหมดโพสผ่าน 3 สื่ออนไลน์ทรงอิทธิพล ได้แก่ เฟสบุ๊ก,อินสตาแกรม และ ยูทูป
อีกสถิติหนึ่งที่น่าสนใจมากเช่นกันนั่นคือ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พบการซื้อโฆษณาในเฟสบุ๊กมากขึ้น 25% โดยพบว่าในจำนวนนี้ซื้อโดยบริษัทโฆษณาถึง 2,500,000 ราย
ในแวดวงสตาร์ทอัพ ก็มีการรวบรวมสถิติเช่นกัน โดยพบว่า ในวงการสตาร์ทอัพทั้งหมด มีเพียง 1% เท่านั้นทีมีผู้ก่อตั้งเป็นคนผิวสี และสัดส่วน 1 ใน 12 ส่วนของธุรกิจสตาร์ทอัพ มีผู้หญิงเป็นผู้นำ
และข่าวดีสำหรับกลุ่มความหลากหลายทางเพศ หรือ LGBT เมื่อมีสถิติที่น่าสนใจว่า นักการตลาด 32% ให้ความสำคัญกับการการตลาดในแอพพลิเคชั่นของ LGBT เช่น แอพกรินเดอร์ (Grindr) แจคดี (JackD) และ สครัฟฟ์ (Scruff) ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ใช้รวมกว่า 14 ล้านคนภายใน 5 ปีข้างหน้า
ข้อมูลทั้งหมดเป็นข้อมูลที่เกิดขึ้น มาจากการรวบรวมสถิติล่าสุดในงาน Advertising week ที่ผ่านมา และเป็นเทรนด์ระดับโลก ซึ่งนักการตลาดในไทยรวมถึงเจ้าของแบรนด์ สามารถนำไปปรับใช้เพื่อรุกตลาดเข้าสู่กลุ่มเป้าหมายข้างต้นได้