ซีพีออลล์ เดินเกมขยายธุรกิจร้านกาแฟพรีเมี่ยม 600 สาขาใน 4 ปี และมีแผนขายแฟรนไชส์เจาะตลาดต่างประเทศ
เว็ปไซต์ ประชาชาติธุรกิจ รายงานว่า นายชรัส ลิขิตคุณวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการหน่วยงานคัดสรรและเบลลินี่ พรีเมี่ยม คาเฟ่ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด(มหาชน) ผู้บริหารร้านกาแฟและเบเกอรี่แบรนด์เบลลินี่ เบค แอนด์ บรู บาย ซีพี ออลล์ (Bellinee's Bake & Brew By CPAll) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างศึกษารูปแบบการขายแฟรนไชส์แบรนด์ "เบลลินี่ เบค แอนด์ บรู บาย ซีพี ออลล์" หลังมีผู้สนใจสอบถามเข้ามาจำนวนมาก
โดยเบลลินี่ฯ เป็นธุรกิจย่อยที่แยกออกมาจากร้านเซเว่น อิเลฟเว่น มีความเป็นพรีเมี่ยม เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าระดับ B ขึ้นไป ปัจจุบันมี 10 สาขา จะเพิ่มเป็น 16 สาขาในสิ้นปีนี้ ส่วนในปีหน้า(59) วางแผนเปิดสาขาเพิ่ม 30-50 สาขา และจะเพิ่มเป็น 500-600 สาขา ในอีก 3-4 ปีข้างหน้า เนื่องจากกระแสตอบรับที่ีดี จากทั้งลูกค้าและผู้พัฒนาโครงการ ซึ่งที่ผ่านมา จะขยายสาขาไปกับแม็กซ์แวลู ซูเปอร์มาร์เก็ต และตามอาคารสำนักงาน โดยเน้นตลาดในกรุงเทพฯ แต่มีแผนจะขยายสาขาไปต่างประเทศเพิ่มเติม
นอกจากนี้ จะเพิ่มเมนูอาหารมื้อหนักนอกเหนือจากเบเกอรี่ อาทิ สปาเกตตี้ , ปีกไก่นิวออร์ลีน , สลัด รวมทั้งเมนูสุขภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและเพิ่มโอกาสการขายทุกช่วงเวลา ส่วนกลุ่มเครื่องดื่มและเบเกอรี่จะพัฒนาเมนูใหม่ทุกเดือน เพื่อกระตุ้นความถี่ในการเข้าร้านและยอดขายที่ดีขึ้น