เพราะนักท่องเที่ยวปัจจุบันนิยมเสาะหาแหล่งที่พักดีๆ ราคาไม่แพง ก่อนออกเดินทางเสมอ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยรู้ถึงพฤติกรรมของคนกลุ่มนี้ จึงจับมือกับอโกด้า เว็บไซต์จองห้องพักเครือข่ายทั่วโลก ออกแคมเปญห้องพักในแหล่งท่องเที่ยวภาคกลางราคาพิเศา หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงโลว์ซีซั่น
นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เปิดเผยว่า ททท. ภาคกลาง ร่วมกับ เว็บไซต์อโกด้า จัดโปรโมชั่นพิเศษผ่านเวบไซต์ www.agoda.co.th/tat โดยมีโรงแรมที่พักระดับ 3 - 5 ดาวในพื้นที่ภาคกลางจำนวนกว่า 200 แห่ง อาทิ กรุงเทพฯ หัวหิน เพชรบุรี ชะอำ ราชบุรี นครนายก สมุทรสงคราม เป็นต้น ออกโปรโมชั่นที่พักราคาพิเศษสำหรับวันจันทร์-พฤหัสบดี
โดยแบ่งราคาที่พักออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ 3 ดาว ราคา 999 บาท 4 ดาว ราคา 2,999 บาท และระดับ 5 ดาว ราคา 3,999 บาท โปรโมชั่นแบ่งออกเป็น 7 ช่วง ครั้งละ 30 แห่ง แคมเปญนี้ เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม - 31 สิงหาคม 2558 โดยสัปดาห์แรกจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 18 - 31 พฤษภาคม 2558
ททท.ระบุว่า สังคมออนไลน์กลายเป็นสื่อที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เพราะมีการใช้สื่ออินเทอร์เน็ตเป็นช่องทางในการสื่อสารและค้นหาข้อมูลในการเดินทางท่องเที่ยวด้วยตนเองมากขึ้น ตั้งแต่เริ่มต้นวางแผนการเดินทาง จองห้องพัก การเดินทางไปจนถึงสิ้นสุดการเดินทาง รวมถึงการบอกเล่าประสบการณ์ท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ
www.agoda.com อโกด้าก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2548 เป็นผู้ให้บริการเว็บไซต์จองห้องพักในโรงแรมที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก โดยมีโรงแรมในเครือข่ายกว่า 100,000 แห่งและมีเว็บไซต์ที่ได้รับการแปลเป็นภาษาต่างๆ ถึง 38 ภาษา