ไม่พบผลการค้นหา
ส.ขอนแก่นแตกแบรนด์'ไทยโฮมฟู้ด'
Nov 12, 2015 01:54

ส.ขอนแก่น แตกบริษัทลูก 'ไทยโฮมฟู้ด' เจาะธุรกิจอาหารจานเดียว เตรียมนำร่องทดลองเปิดจุดขาย 5 แห่งในปีหน้า พร้อมเปิดขายแฟรนไชส์ในรูปแบบคีออส ราคา 50,000บาท  

เว็บไซต์ ฐานเศรษฐกิจ รายงานว่า  นายเจริญ  รุจิราโสภณ  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารและอาหารแปรรูปจากเนื้อสัตว์  ระบุว่า ได้ลงทุนจัดตั้งบริษัท ไทยโฮมฟู้ด (กรุงเทพฯ) จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 10,000,000บาท เพื่อดำเนินธุรกิจจำหน่ายอาหารจานด่วน ซึ่งบริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 80%  เจาะกลุ่มผู้บริโภคที่ไม่นิยมทำอาหารรับประทานเองที่บ้าน 
      
อาหารสำเร็จรูปจะผลิตจากครัวกลางของบริษัท ส่งให้กับผู้ซื้อแฟรนไชส์ไปขาย ทำให้สินค้ามีคุณภาพและรสชาติเป็นมาตรฐานเดียวกัน  จะจำหน่ายอาหารจานด่วน ประเภทก๋วยเตี๋ยว ข้าวแกง ข้าวขาหมู ข้าวหมูแดง เครื่องดื่มและของฝาก โดยเปิดขายในย่านชุมชน ราคาเท่ากับท้องตลาดทั่วไป  เมนูละประมาณ 40-50 บาท หากได้รับการตอบรับที่ดีก็จะขยายครัวกลางเพิ่มขึ้น 

นอกจากนี้ จะเปิดขายแฟรนไชส์ในรูปแบบคีออส ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างกำหนดราคาและชื่อแฟรนไชส์ คาดจะขายในราคา 50,000บาท และเริ่มเปิดขายได้ในปีหน้า เบื้องต้นจะลงทุนเปิดจุดจำหน่ายเอง 5 แห่ง เพื่อทดลองตลาดก่อน   

ส่วนผลการดำเนินงานตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน  มีอัตราการเติบโต 8% จากเป้าหมายที่คาดว่าจะโตด้วยตัวเลข 2 หลัก เนื่องจากผลกระทบภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวทั้งในและต่างประเทศ  ขณะเดียวกันโรงงานผลิตลูกชิ้นปลาและโรงงานผลิตขนมขบเคี้ยวฮาลาล ยังไม่สามารถเปิดการผลิตได้  ทำให้ปีนี้ ยังไม่มียอดจำหน่ายในสินค้ากลุ่มดังกล่าว ส่งผลให้ภาพรวมทั้งปีจะทำรายได้รวม  240,000,000บาท
 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog