ไม่พบผลการค้นหา
ททท.รุกตลาดสาวญี่ปุ่นวัยทำงาน
Jun 23, 2015 00:05

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยประจำญี่ปุ่น  ออกแผนกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยปีหน้า ผ่านแคมเปญ  12 เมืองต้องห้ามพลาด  ชูจังหวัดราชบุรีและสมุทรสาคร  เน้นเจาะกลุ่มผู้หญิงวัยทำงาน  เนื่องจากเป็นกลุ่มมีรายได้สูง

นางสาวสุกัญญา สิริกาญจนากุล  ผู้อำนวยการสำนักงานโอซาก้า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. กล่าวว่า ปีนี้ ททท.ตั้งเป้าตลาดนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่ 1,500,000 คน  เพิ่มขึ้น 20% จากปี 2557  เนื่องจากหลายประเทศกำลังประสบปัญหาด้านการท่องเที่ยว  ทั้งตะวันออกกลางและเกาหลีใต้     โดยในช่วงที่เหลือของปี ททท.ทั้ง 3 สำนักงาน  ทั้งโตเกียว โอซาก้า ฟูกุโอกะ จะดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาดร่วมกัน  เน้นจับกลุ่มนักศึกษาและกลุ่มผู้สูงอายุ   ซึ่งเป็นตลาดมีคุณภาพ เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีค่าใช้จ่ายต่อวันต่อหัวสูงเฉลี่ย 4-5 พันบาทต่อคนต่อวัน   พำนัก 5-7 วัน ส่วนแผนการตลาดปีหน้า ททท.ยังคงเน้นจับตลาดคุณภาพต่อเนื่อง    โดยเฉพาะกลุ่มผู้หญิงวัยทำงานช่วง 25-35 ปี   ที่มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 5,000 บาทต่อคนต่อวัน   ทั้งนี้  ปัจจุบันคนญี่ปุ่นไปเที่ยวต่างประเทศ 16-17 ล้านคนต่อปี

หากเทียบเฉพาะกลุ่มวัยทำงานเพศหญิงกับชาย   กลุ่มที่มาเที่ยวเมืองไทย กลุ่มผู้หญิง  มีเพียง  20% จึงเห็นว่า  ยังมีโอกาสที่  ททท.จะรุกทำการตลาดได้อีกมาก   เบื้องต้น  ททท.ชูแคมเปญท่องเที่ยววิถีไทย   ผ่านโครงการ 12 เมืองต้องห้าม...พลาด    นำเสนอ จังหวัดราชบุรี สมุทรสาคร เพราะอยู่ใกล้กรุงเทพฯ สะดวกต่อการเดินทาง

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog