นอกจากความครีเอทในการคิดธีมของ Product ที่ไม่มีอะไร ให้กลายเป็นสิ่งที่สร้างมูลค่าแล้ว ยังมีเสน่ห์ของชาวญี่ปุ่น ที่ทำให้ผู้ได้รับบริการ ติดใจ หลงใหลในความเป็นญี่ปุ่นด้วย นั่นคือ ความใส่ใจ
ผู้เขียนหนังสือ "สุโก้ย Marketing ทำไมใครๆ ก็ติดใจญี่ปุ่น" และเว็บไซต์ Marumura ระบุว่า สิ่งที่ทำให้คนต่างชาติติดใจความเป็นญี่ปุ่น เพราะจุดแข็ง 3 ด้าน ข้อแรก คือ โอโมเทนาชิ (Omotenashi) หรือความใส่ใจคนอื่นมากกว่าตัวเอง เช่น วัฒนธรรมการรินน้ำให้ผู้อื่น นำมาปรับใช้กับสินค้า เช่น การคิดค้นถุงพลาสติกกันถุงช็อปปิ้งลูกค้าเปียกน้ำ ต่อมาคือ Efford หรือความทุ่มเท สะท้อนได้จากการ์ตูนโดเรม่อน สแตนบายมี ที่โนบิตะทุ่มเทซ้อมแข่งขันจนเจ็บตัว และสุดท้าย คือ Collaboration ความร่วมมือร่วมใจ และทำงานเป็นทีม เช่นเมืองนารา หรือเมือง ทดโดริ ที่ตกแต่งเมืองตามธีมที่ทางการกำหนดด้วยเงินของตนเอง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในเมือง
ส่วน Packaging สินค้าก็มีความสำคัญเช่นกัน ต้องแกะออกง่าย บอกวันหมดความอร่อย และมีคำอธิบายการใช้ง่ายๆด้วยภาพวาดประกอบ เป็นต้น