หลังมีกระแสวิพากษ์วิจารย์บนโลกออนไลน์เกี่ยวกับการติดตั้งลูกโป่งยักษ์รูปขวด เครื่องดื่ม “อิชิตัน” ที่มีขนาดใหญ่และสูง จนบดบังทัศนียภาพดอยสุเทพที่อยู่ด้านหลังพื้นที่ถ่ายรูปวันซ้อมรับพระราชทานปริญญาบัตรมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จนทำให้เกิดกระแสวิจารณ์บนโลกออนไลน์
วันนี้ (22 ม.ค.58) ซึ่งเป็นวันรับพระราชทานปริญญาบัตรมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พบว่า ทีมงานอิชิตันได้เก็บบอลลูนยักษ์ขวดชาเขียวอิชิตันออกจากพื้นที่แล้ว โดยนักศึกษาที่ดูแลร้านบริเวณนี้บอกว่า ทีมงานอิชิตันเข้ามาจำหน่ายเครื่องดื่มอิชิตันภายในงาน พร้อมติดตั้งบอลลูนยักษ์ขวดชาเขียวอิชิตันตั้งแต่ช่วงเช้า เมื่อเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ ทีมงานได้นำบอลลูนยักษ์ขวดชาเขียวอิชิตันออกจากพื้นที่แปลงดอกไม้ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในช่วงเย็นวานนี้ทันที
หลังจากนำบอลลูนยักษ์ออกจากพื้นที่แล้ว บูทอิชิตันยังคงจัดกิจกรรมย่อยๆ ในพื้นที่โดยจำหน่ายอิชิตันราคาพิเศษ 2 ขวด 20 บาท และแจกหนังสือ "คำตัน" และซีดี "หนึ่งตัน" พร้อมจัดกิจกรรมอิชิตันแดนซ์ๆ โดยให้นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่เต้นรำ เรียกความสนใจจากผู้ที่อยู่ในงานได้เป็นอย่างดี
ในช่วงที่ผ่านมา คุณตัน ภาสกรนที สร้างแคมเปญทางการตลาดต่อเนื่องทั้งสื่อกระแสหลักที่ยังคงซื้อเวลาโฆษณาทาง ทีวี รวมถึงการใช้สื่อออนไลน์สื่อสารกับผู้บริโภคโดยตรง โดยที่ผ่านมามีการจัดทำเมืองหิมะเทียมหน้าโรงแรมอิสติน ถนนนิมมานเหมินทร์ จนเกิดกระแสข้อกังวลในเรื่องสิ่งแวดล้อม ซึ่งในครั้งนั้น แฟนเพจเฟซบุ๊กของนายตันได้ชี้แจงและขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เป็นที่น่าสังเกตว่ากิจกรรมติดตั้งบอลลูนยักษ์ขวดอิชิตันที่ลานแปลงดอกไม้ในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ครั้งนี้ไม่มีการประชาสัมพันธ์แคมเปญกิจกรรมและชี้แจงรายละเอียดในเฟซบุ๊กของคุณตัน ภาสกรนที แต่อย่างใด
แต่การมองเห็นถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไม่เห็นด้วยกับการติดตั้งบอลลูนยักษ์ และเร่งดำเนินการจัดเก็บออกจากพื้นที่ทันที ถือว่าแบรนด์อิชิตันให้ความสำคัญกับสื่อกระแสรองอย่างอินเทอร์เน็ตเสมอ เพราะสร้างอิมแพคคนในสังคมต่อภาพลักษณ์แบรนด์ได้มากกว่า