อิชิตัน เตรียมออกเย็นเย็นและชาเขียวอิชิตัน ในบรรจุภัณฑ์ใหม่ ราคา 10 บาท สำหรับร้านค้าปลีกดั้งเดิม ระบุ ไม่ใช่การใช้สงครามราคา แต่ปรับกลยุทธ์เพื่อให้ตรงความต้องการของลูกค้า
นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตันกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ระบุ เตรียมปรับขนาดสินค้าให้หลากหลายทั้งปริมาณ และราคา ทั้งอิชิตัน กรีนที และเย็นเย็น น้ำสมุนไพรพร้อมดื่ม รวม 7 ขนาด โดย กลุ่มช่องทางจัดจำหน่ายร้านค้าปลีกดั้งเดิม หรือ Traditional trade ขนาด 290 มิลลิลิตร ราคา 10 บาท ได้แก่ อิชิตัน กรีนที รสน้ำผ��้งผสมมะนาว และ รสข้าวญี่ปุ่น เย็นเย็นน้ำจับเลี้ยง และ เก๊กฮวย กลุ่มช่องทางร้านสะดวกซื้อราคา 16 บาท แลกลุ่มช่องทางร้านค้าปลีกสมัยใหม่ ทั้งซุปเปอร์มาร์เก็ต และไฮเปอร์มาร์เก็ต ราคา 20 25 และ 27 บาท
โดยระบุว่า การเข้าไปต่อสู้กับสงครามราคาไม่เป็นผลดีต่อธุรกิจ และไม่เกิดการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ แต่การปรับกลยุทธ์นำเสนอความหลากหลายของสินค้าให้ตรงความต้องการของลูกค้า แต่ละประเภท และการพัฒนากลุ่มสินค้าใหม่ รวมถึงการสร้างตลาดใหม่ๆ จะเป็นการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนได้มากกว่า และเตรียมพร้อมผู้เล่นรายใหม่ๆ จากต่างประเทศ หลังการเปิด AEC
สำหรับ ตัวเลขการบริโภคชาพร้อมดื่มล่าสุด ตั้งแต่มกราคม–ตุลาคม 2558 มีปริมาณการบริโภค 400 ล้านลิตร ขยายตัว 1.2% มีมูลค่า 13,231 ล้านบาท ลดลง 2.6% จากช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นสภาพการก่อตัวของสงครามราคา
ทั้งนี้ การออกบรรจุภัณฑ์ราคา 10 บาท เป็นราคาเดียวกับที่กลุ่มไทยเบฟเวอเรจ เปิดตัว เครื่องดื่มน้ำสมุนไพร 'จับใจ' ก่อนหน้านี้ และเป็นราคาที่ทั้งโออิชิและอิชิตัน จัดรายการโปรโมชั่นในร้านสะดวกซื้อในช่วงปีที่ผ่านมา
Source:
-https://www.youtube.com/watch?v=VRm6XMO1GOw
-https://www.youtube.com/watch?v=S__00TVOd2c