ทีวี ไดเร็ค ลุยช่องทางการขายสินค้าออนไลน์ ประกาศรุกกลุ่มลูกค้า First Jobber ที่นิยมรับสื่อหลากหลายช่องทาง โดยเปิดตัว Line Official Accounts และ แอพพลิเคชั่น หวังดันรายได้ปีนี้เติบโต 20%
บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด(มหาชน) ประกาศรุกช่องทางออนไลน์เข้าถึงลูกค้า เพื่อเพิ่มความหลากหลายของลูกค้ากลุ่มใหม่อย่าง เฟิร์ส จ๊อบเบอร์ ที่นิยมรับสื่อในหลายช่องทางในเวลาเดียวกัน หรือ Multiscreen ไปพร้อมกับวิสัยทัศน์ 5ปี คือ Second to none หรือ ไม่เป็นสองรองใคร พร้อมสร้าง Model ธุรกิจ 3 แบบใหม่ ช่วยผลักดันการเติบโตระยะสั้น-กลาง และยาวได้
ได้แก่ Direct Shopping ขายสินค้าผ่านช่องทางทีวีดิจิตอล Online Shopping และ Retail Shopping ร้านค้าของทีวีไดเร็คที่มีอยู่ 85 สาขาและเตรียมจะเพิ่มอีก 10 สาขาในปีนี้ ซึ่งทำยอดขายได้ดีต่อเนื่อง คาดว่าในปีนี้ จะมียอดขายที่ 600 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ที่ 400-500 ล้านบาท
ทั้งนี้ ธุรกิจโฮม ช็อปปิ้งในไทยกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ยปีละ 10-15% มูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 5,000-6,000 ล้านบาท ส่วนการขายสินค้าออนไลน์ ก็เติบโตอย่างก้าวกระโดด มูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 10,000 ล้านบาท ซึ่งปีนี้คาดว่า ทีวี ไดเร็ค จะมียอดขายเติบโต 15-20% จากปีที่ผ่านมา
นอกจากนี้ TV Direct ยังได้ออก Line Official Accounts และออกสติ๊กเกอร์ จอร์จและซาร่า ที่เป็นเจ้าของคำฮิตติดหูอย่าง “โอ้ว...พระเจ้าจอร์จ” และ “มันยอดมาก” ดาวน์โหลดฟรีตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่30 เมษายนนี้ (58) นอกจากนี้ยังเตรียมเปิดตัว Mobile Application เพื่อใช้เป็นหนึ่งในช่องทางการจำหน่าย ตั้งเป้าว่า จะมียอดดาวน์โหลดถึง 200,000 รายในสิ้นปีนี้ จากลูกค้าทั้งหมด 3 ล้านราย