ไม่พบผลการค้นหา
‘สุดาวรรณ‘ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา แสดงความห่วงใยกรณี เรือทัวร์ดำน้ำ ‘สวรรค์ทัวร์’ ล่ม หมู่เกาะสุรินทร์ เผยหารือ ’มนพร‘ รมช.คมนาคม กำชับเตรียมความปลอดภัย-เสื้อชูชีพ และสภาพดินฟ้าก่อนเดินเรือ

วันที่ 26 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวแสดงความเป็นห่วงถึงกรณีเรือทัวร์ดำน้ำ สวรรค์ทัวร์‘ จมทะเลบริเวณเกาะตอรินลา ซึ่งอยู่ห่างจากอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ทางทิศใต้ 4 ไมล์ทะเล ในพื้นที่ ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา และมีผู้สูญหาย 2 คน 

สุดาวรรณ กล่าวว่า ได้ติดตามเรื่องดังกล่าว และพูดคุยกับ มนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมแล้ว ซึ่งท่านได้ออกประกาศให้การเดินทางโดยเรือต้องดูแลเรื่องเสื้อชูชีพให้ครบตามจำนวนของผู้โดยสาร ตลอดจนสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง

ส่วนเหตุการณ์ดังกล่าวจะกระทบกับความเชื่อมั่นในภาคการท่องเที่ยวหรือไม่ สุดาวรรณ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของดินฟ้าอากาศ จึงต้องประเมินดูว่า มีความปลอดภัยก่อนออกเดินเรือหรือไม่ รวมถึงการเตรียมความพร้อมในสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่เท่าที่ทราบ พบว่า ขณะเกิดเหตุทางทีมช่วยเหลือก็สามารถเข้าไปได้อย่างทันท่วงที