ไม่พบผลการค้นหา
'สุดาวรรณ' ปิดประตูข้อเสนอ นำตำรวจจีน มาลาดตระเวนในไทย - เชื่อมั่นศักยภาพ ตร.ไทย ทำได้ดีอยู่แล้ว ชี้ประเด็นดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาเที่ยว

วันที่ 14 พ.ย. สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงข้อเสนอที่จะให้ตำรวจจีน เข้ามาลาดตระเวนในเมืองไทย เพื่อดูแลนักท่องเที่ยวจีน ว่า ทางกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ไม่มีมาตรการที่จะนำตำรวจจีน มาลาดตระเวนร่วมกับตำรวจไทย 

ส่วนข้อเสนอที่ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เสนอให้ตำรวจจีนเข้ามาลาดตระเวนนั้น สุดาวรรณ กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีหลายแนวทางที่จะสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมย้ำว่าการที่จะให้ตำรวจจีนมาลาดตระเวนร่วมกันนั้นเราไม่ได้เราไม่ได้มีมาตรการนี้ออกมา

เมื่อถามว่า ประเด็นตำรวจจีนสามารถปัดตกไปได้เลยใช่หรือไม่ สุดาวรรณ กล่าวว่า ไม่มีมาตรการนี้ แต่มีการหารือว่าจะทำอย่างไรให้นักท่องเที่ยวมีความเชื่อมั่นและความมั่นใจที่จะมาท่องเที่ยวประเทศไทย

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้มีเกิดเหตุหลายอย่างโดยเฉพาะในประเทศจีน ทางผู้ว่าฯ ททท. จึงเสนอไอเดียนี้มาใช่หรือไม่ สุดาวรรณ กล่าวว่า เรื่องนี้อาจจะไปเห็นแนวทางของประเทศอื่น แต่ยืนยันว่าทางเราไม่มีนโยบายให้ตำรวจจีนมันตระเวน แต่มันสามารถทำได้หลากหลายแนวทางในการทำงานร่วมกันเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

เมื่อถามว่า การที่ออกมายืนยันว่าจะไม่มีตำรวจจีนมาลาดตระเวนอาจจะส่งผลต่อการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวจีนที่จะเดินทางมาหรือไม่ สุดาวรรณ กล่าวว่า จริงๆแล้วศักยภาพของตำรวจไทย ก็ดีมากอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจท่องเที่ยวที่ทำงานอย่างหนักให้ความร่วมมือกันในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวได้ ออมเชื่อว่าเรื่องนี้จะไม่กระทบต่อยอดนักท่องเที่ยวจีน เพราะทางตำรวจท่องเที่ยวได้จัดได้จัดกำลังไงไปดูแลในจุดที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เช่น วัดพระแก้ว และบริเวณท่าเรือ รวมถึงแก้ปัญหาเรื่องราคาที่นักท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวรู้สึกว่ามีราคาแพงไป