ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเหตุกลุ่มภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบัน เคลื่อนขบวนเข้าหากลุ่มเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย ก่อนปะทะกัน หลังสองกลุ่มนัดชุมนุมที่ลานพ่อขุน ม.รามคำแหง จนต้ องย้ายจุดชุมนุมมาที่หน้า สน.หัวหมาก ขณะที่ตัวแทนเครือข่ายรามฯ เข้าแจ้งความคนเสื้อเหลืองทำร้าย

วันที่ 21 ต.ค. กลุ่มเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย นัดชุมนุมจัดกิจกรรม "I HERE TOO กรงขัง ผีเสื้อ อุดมการณ์" บริเวณลานพ่อขุน มหาวิทยาลัยรามคำแหง ในเวลา 17.30 น. 

อย่างไรก็ตามเมื่อเวลา 16.30 น. ภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ได้รวมตัวประกาศจุดยืนแสดงความจงรักภักดี และโจมตีนักวิชาการ นักการเมือง และกลุ่มนักศึกษาที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย ที่พร้อมปักหลักอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกัน 

ต่อมาเวลา 16.50 น. กลุ่มเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย ได้ประกาศย้ายการทำกิจกรรมไปที่ ลาน สวป. เพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า ซึ่งมวลชนส่วนใหญ่ที่เป็นกลุ่มเยาวชน นิสิต นักศึกษา 

เวลา 17.00 น. ได้เกิดเหตุกลุ่มภาคีปกป้องสถาบันฯ เคลื่อนขบวนเข้าหากลุ่มรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย โดยมีการโห่ร้องตะโกนขับไล่ ด่าทอว่า "ทำไมไม่รักสถาบัน" พร้อมเข้ามายื้อแย่งลำโพง ขว้างปาสิ่งของใส่กลุ่มมวลชนที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย 

ท่ามกลางความวุ่นวาย แกนนำเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย ได้ประกาศให้มวลชนเดินทางไปที่ สน.หัวหมาก เพื่อไม่ให้เกิดการทำร้ายมวลชน

เมื่อไปถึงแกนนำได้ผลัดกันปราศรัย วิพากษ์วิจารณ์การทำงานรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ไม่ตอบโจทย์และองค์กรอิสระที่ถูกครอบงำจากผู้มีอำนาจ พร้อมแสดงจุดยืนสนับสนุนข้อเรียกร้องของกลุ่มคณะราษฎร ปล่อยแกนนำนักศึกษาและมวลชนที่ถูกคุมขัง

กลุ่มภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ รามคำแหงกลุ่มภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ รามคำแหงกลุ่มภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ รามคำแหงกลุ่มภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ รามคำแหงกลุ่มภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ รามคำแหงกลุ่มภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ รามคำแหง

'จ่านิว' เจ็บปวดม็อบถูกฝั่งตรงข้ามทำร้าย

ขณะที่ สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง ระบุว่า “ผมเจ็บปวดมาก ที่คนพวกนี้ออกมาทำร้ายนักศึกษา โดยไม่มีความเป็นมนุษย์ เหตุการณ์วันนี้ที่คนเสื้อเหลืองบอกว่าอยากให้ลูกหลานกลับบ้าน ที่ไล่ตีทำร้ายนักศึกษานี่หรือคือการห่วงลูกหลาน ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หัวหมาก ตนก็แปลกใจว่าทำไมไม่สามารถรับมือกับพวกเสื้อเหลืองได้เลย หรือพวกนี้คือม็อบมีเส้นใช่หรือไม่ แต่พวกเราคือม็อบมีกระดูกสันหลัง เราไม่ใช่พวกป่าเถื่อน เหมือนพวกที่ไร้อารยะที่ใช้สถาบันไล่ตีหัวคนอื่น วันนี้ผู้บริหารมหาวิทยาลัยรามคำแหง ดูท่าจะปกป้องกลุ่มคนเสื้อเหลืองมากว่านักศึกษาที่จ่ายค่าเทอมเสียอีก"

“ผมเจ็บปวดมาก ที่คนพวกนี้ออกมาทำร้ายนักศึกษา โดยไม่มีความเป็นมนุษย์

ด้าน นักศึกษาหญิงของกลุ่มเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย ได้เล่าเหตุการณ์สลายการชุมนุมคณะราษฎร วันที่ 13 ต.ค. ว่าวันนั้นเพื่อนเราสามคนถูกลากไป โดยที่ไม่มีอาวุธต่อสู้ แต่ทำไมถึงกล้าออกมาบอกว่าประชาชนทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

หลังจากเหตุการณ์เกิดขึ้นมีนักศึกษารามฯถูกจับ แต่อธิการบดีรามคำแหงหรือองค์การนักศึกษาไม่ทำอะไรทั้งสิ้น อยากฝากบอกว่าเราไม่ได้เรียนฟรี ทำไมไม่มีใครออกมาเรียกร้องให้มีการประกันตัวเลย

สำหรับเหตุการณ์วันนี้พวกเราโกรธแค้นมากที่คนเสื้อเหลืองผู้อ้างว่าปกป้องสถาบัน มาไล่ทำร้ายแม้แต่เด็กที่ใส่ชุดเนตรนารี ที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยอย่างสันติขอเรียกร้องให้ผู้กำกับ สน.หัวหมาก ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอให้ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ให้คุ้มค่ากับภาษีประชาชนที่เสียไป

ม็อบ 21 ต.ค. แจ้งจับคนเสื้อเหลือง รามคำแหง

ร้องทุกข์เอาผิด ‘คนเสื้อเหลือง’ ทำร้าย ‘ราษฎร'

เวลา 20.15 น. จากเหตุทำร้ายร่างกายผู้เรียกร้องประชาธิปไตย ที่ ม.รามคำแหง ล่าสุดตัวแทนเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตยพร้อมทนายความและนักศึกษา ที่ถูกภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันกษัตริย์ หรือกลุ่มคนเสื้อเหลือง ร่วม 100 คน ไล่ทำร้ายร่างกายบริเวณหน้าตึกอธิการบดี จนได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากถูกทุ่มลำโพงใส่ ได้เข้าร้องทุกข์พนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก เพื่อเอาผิดคนเสื้อเหลือง โดยมีมวลชนเป็นสักขีพยานหน้าสถานีตำรวจนับพัน

ขณะที่การดำเนินคดีมีการแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายประทุษร้ายทำให้เสียทรัพย์ และข่มขู่คุกคาม โดยขอให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำทั้งหมด 

หลังจากแจ้งความเสร็จ นักศึกษาที่ได้รับบาดเจ็บได้ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลรามคำแหง โดยวันที่ 22 ต.ค. จะรวบรวมคลิปวิดีโอพร้อมภาพถ่ายจากสื่อมวลชนต่างๆ มอบให้กับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง

ในช่วงท้ายของการชุมนุมมีการแจกดอกไม้ให้มวลชน ร่วมกันเปิดแฟลชโทรศัพท์ส่องแสงสว่าง พร้อมร้องเพลง “เราคือเพื่อนกัน” เพื่อระลึกถึงผู้ร่วมชุมนุมที่ยังถูกคุมขัง ก่อนจะประกาศยุติการชุมนุมในเวลา 21.50 น.

ม็อบ 21 ต.ค. แจ้งจับคนเสื้อเหลืองม็อบ 21 ต.ค. แจ้งจับคนเสื้อเหลืองม็อบ 21 ต.ค. แจ้งจับคนเสื้อเหลือง