ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกรัฐบาลคนใหม่ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ประเดิมประชุม ศบศ. นัดแรก ยืนยันเดินหน้าชี้แจงทำความเข้าใจนโยบายรัฐ พร้อมรับฟังข้อเสนอเยาวชน เน้นการสื่อสารสองทาง

เมื่อเวลา 07.50 น. อนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการในวันแรกภายหลังคณะรัฐมนตรีแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนใหม่ โดยได้สักการะพระพรหมบนตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมกับสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยายประจำทำเนียบรัฐบาล เพื่อความเป็นสิริมงคล 

S__48611366.jpg

จากนั้นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะเริ่มปฏิบัติหน้าที่ในการเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจชุดใหม่จากผลกระทบโควิด-19 หรือ ศบศ. นัดแรก ซึ่งหากได้รับมอบหมายในการชี้แจงประเด็นใดเพิ่มเติ่มก็จะนำมาสื่อสารต่อให้กับประชาชนได้ทราบและย้ำว่าการทำหน้าที่โฆษกรัฐบาลจะพยายามให้ข้อมูลสื่อสารกับประชาชนที่เข้าใจง่าย โดยเฉพาะมาตรการด้านเศรษฐกิจต่างๆ ที่เป็นนโยบายของรัฐบาลและประชาชนได้รับผลประโยชน์โดยตรงทั้งในเรื่องของความเชื่อมั่นในการลงทุนและการเงินของประเทศ 

ส่วนการทำงานกับรองโฆษกรัฐบาลก็จะเน้นการทำงานที่เป็นทีม สื่อสารภาพรวมของรัฐบาลไม่แบ่งเป็นพรรคและเป็นหนึ่งเดียวกัน 

โฆษกรัฐบาล ยังมองถึงสถานการเหตุการณ์การบ้านเมืองในขณะนี้ ว่า ในฐานะโฆษกรัฐบาลที่จะต้องสื่อสารให้ประชาชนเข้าใจนั้นสิ่งแรกคือ นอกเหนือการสื่อสารไปยังประชาชนแล้ว จะต้องเปิดการรับฟังในรูปแบบการสื่อสารสองทางให้มากขึ้น และมีความสำคัญ เพราะการที่มาดำรงตำแหน่งนี้ไม่ได้มาแถลงข่าวเพียงอย่างเดียว แต่ต้องเข้าไปรับฟังเสียงสะท้อนจากส่วนอื่นๆ เช่น เยาวชน ในทุกรูปแบบแล้วมานำเสนอยังรัฐบาลเพื่ออกเป็นมาตรการต่างๆ ในอนาคต ซึ่งจะต้องสอดคล้องกับข้อคิดเห็นที่สะท้อนเข้ามา ภายใต้การประมวลความคิดเห็นที่จะต้องไม่กระทบกระทั่งหรือเกิดความขัดแย้ง ซึ่งเป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีไม่ต้องการ 

ทั้งนี้ โฆษกรัฐบาล ยังกล่าวว่า จะใช้การสื่อสารทุกรูปแบบในขณะนี้ทั้งโซเชียลมีเดีย ซึ่งจะเป็นรูปแบบ New Normal การปรับตัวให้เข้ากับทุกสถานการณ์ทั้งรูปแบบ ออนไซต์ ออนไลน์ และออนแอร์ ทั้งหมด โดยจะให้เข้าถึงประชาชนมากที่สุด ไม่ใช่แค่นั่งแถลงข่าวเพียงอย่างเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :