ไม่พบผลการค้นหา
'จาตุรนต์'ปราศรัยช่วย 'สุรชาติ' ชี้วิกฤตการเมือง 'ประยุทธ์' ขาลอยถูก 20 ส.ส.พปชร. ยกพวกออกไปตั้งพรรคใหม่ พอทีรัฐบาลประยุทธ์ ฟันธง เดือน พ.ค. เจออภิปรายไม่ไว้วางใจโหวตคว่ำกลางสภาฯ ขอใช้เวทีเลือกตั้งซ่อม กทม.ฝัง พปชร.ให้แพ้รวด 3 เขต

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 28 ม.ค. 2565 ที่สวนสาธารณะเคหะทุ่งสองห้อง พรรคเพื่อไทยเปิดเวทีปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้าย ภายใต้หัวข้อ "เลือกเพื่อไทย : เพื่อศักดิ์ศรี เพื่อประชาธิปไตย เพื่อเงินในกระเป๋าพี่น้องประชาชน" เพื่อหาเสียงช่วย สุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตเลือกตั้ง 9 (เขตหลักสี่ เขตจตุจักร ยกเว้นแขวงจตุจักรและแขวงจอมพล) หมายเลข 3 พรรคเพื่อไทย โดย จาตุรนต์ ฉายแสง สมาชิกพรรคเพื่อไทย ปราศรัยในหัวข้อ "วิกฤตเศรษฐกิจ วิกฤตการเมือง" ว่า  การเลือกตั้งครั้งนี้มีความหมายว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะเป็นรัฐบาลต่อไปหรือให้ฝ่ายประชาธิปไตยมาแทน ทั้งนี้ อีก 2 วันหลังวันเลือกตั้ง เป็นวันตรุษจีนของจะแพงขึ้นมาก แต่การจับจ่ายใช้สอยจะน้อยลงมาก ยอมอด ยอมลำบาก ของแพงเวลานี้เป็นปัญหาใหญ่มาก หลายประเทศทั่วโลกเจอปัญหาเงินเฟ้อ หาทางลดความร้อนของเศรษฐกิจ เพราะต้นทุนสูงขึ้น คนไปซื้อของมากขึ้น เขาต้องลดความร้อนเศรษฐกิจ แต่ประเทศไทยของแพงขึ้นมหาศาล แต่เศรษฐกิจไม่ฟื้น คนไม่มีงานทำ ค้าขายไม่ได้

แล้วเวลานี้จะแก้ไขปัญหาของแพง แก้ปัญหาเงินเฟ้อ แก้ยาก ถ้าไม่มีความรู้อะไรเลย แก้ไม่ได้ เศรษฐกิจเสียหายอย่างไรไม่ต้องอธิบาย เพราะทุกคนรู้ดี อยากให้ทีมงานของ พล.อ.ประยุทธ์ ไปอธิบายให้พล.อ.ประยุทธ์ฟัง เศรษฐกิจประเทศไทยกับต่างประเทศต่างกันอย่างไร และรับรองได้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่าไม่เข้าใจเลยที่พูดมา และไม่รู้เลยว่าจะแก้อย่างไร 

จาตุรนต์ กล่าวต่อว่า ปัญหาเศรษฐกิจวันนี้ซับซ้อนมากกว่าที่ผ่านมา คนอย่าง พล.อ.ประยุทธ์ ที่ไม่มีทีมเศรษฐกิจด้วย ไม่มีทางแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจประเทศได้ แต่ขณะนี้ไม่ใช่แค่ไม่มีความรู้ ไม่มีความสามารถ แต่ทุกวันนี้คิดอย่างเดียวว่าทำอย่างไรจะรักษาเก้าอี้ให้ได้นานที่สุด ทำอย่างไรลงจากหลังเสือแล้วไม่โดนสหบาทา แค่นี้ไม่มีเวลามาคิดแก้ปัญหาประเทศชาติแล้ว และนี่เกี่ยวกับการเมืองในช่วง 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา

การเลือกตั้งครั้งนี้มีความหมายว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเป็นรัฐบาลต่อไปหรือให้ฝ่ายประชาธิปไตยมาแทน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากการเมืองผ่านมา 2 สัปดาห์ พรรคพลังประชารัฐออกไป 20 คนเพื่อไปตั้งพรรคใหม่ พรรคพลังประชารัฐ มีหัวหน้าพรรค พล.อ.ประวิตร โดยพล.อ.ประยุทธ์ ขาลอย ถ้ายุบสภาฯ เร็วๆ ก็จะเจ๊งไปด้วยกัน เพราะหาผู้สมัครไม่ได้ทันกรณีตั้งพรรคใหม่ จึงอยู่ต่อไปก่อน โดย พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ต่อเพื่อรักษาเก้าอี้เท่านั้น ที่ พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเพลงขออย่ายอมแพ้ คนเป็นผู้นำประเทศ หากเจอปัญหาประเทศชาติ ปลุกใจขออย่ายอมแพ้ อย่ายอมแพ้ใคร ยอมแพ้ป้อมกับยอมแพ้แป้ง ยอมแพ้ไม่มีอะไรเกี่ยวกับประชาชน 

"พอแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ที่ไม่รู้อะไรเลย ไม่มีจิตใจทำงานเพื่อประเทศชาติ พอกันที พล.อ.ประยุทธ์ รัฐบาลล้มเหลวการบริหารประเทศ รัฐบาลที่บริหารประเทศไม่ได้เลย" จาตุรนต์ ระบุ 

"ถ้าพรรคพลังประชารัฐชนะการเลือกตั้ง เขาจะบอกว่า นี่ไง ประชาชนยังนิยม พลังประชารัฐ และนิยม ประยุทธ์อยู่ แล้วเขาจะบอกพวกเขาว่ามีอำนาจรัฐมีเงินก็จะชนะเลือกตั้งได้ ดังนั้้น พี่น้องจตุจักร หลักสี่ต้องช่วยกันพลังประชารัฐ ที่ประกาศนโยบายเยอะแยะแล้วทำอะไรไม่ได้เลย พลังประชารัฐทำลายอำนาจการเมืองตัวเอง ประชาชนไม่เอาแล้ว พลังประชารัฐที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ทำความเสียหายให้บ้านเมือง 7 ปี ให้พลังประชารัฐทำแฮททริก ให้ 2 เขตภาคใต้แล้ว1 เขตหลักสี่-จตุจักร เรามากลบหลุมฝังพลังประชารัฐ" จาตุรนต์ กล่าว

จาตุรนต์ -F6FC-4E26-82F2-8BD5A2C13853.jpegจาตุรนต์ 75-30A2F3E8DD7B.jpeg

จาตุรนต์ กล่าวว่า รักสงบจบที่ลุงตู่ สโลแกนเมื่อเลือกตั้งปี 62 ผ่านมาสงบราบคาบ ทำมาหากินไม่ได้เลย พอมาวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กลับทำความเสียหายให้ประเทศชาติ เราเลือกตั้งครั้งนี้เพื่อบอกรัฐบาลบริหารล้มเหลวประชาชนไม่เอา เลือกครั้งนี้มีความหมายกำลังจะบอกว่า ถ้าสุรชาติได้รับเลือกตั้ง อายุรัฐบาลจะยิ่งสั้นลง พล.อ.ประยุทธ์ จะได้อยู่สั้นลง น้อยลง ตอนนี้ พล.อ.ประยุทธ์ยังไงก็อยู่ไม่ถึง พ.ค. เพราะฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจจะปราศรัยในสภาฯ โดย พล.อ.ประยุทธ์ จะถูกคว่ำกลางสภาฯ อายุรัฐบาลจะสั้นลง การเลือกตั้งครั้งนี้จะทำให้อายุรัฐบาลสั้นลง และจะเป็นจุดเริ่มต้นของประชาชนทั้งประเทศว่าจากนี้ไป ประชาชนจะไม่ยอมให้พวกสืบทอดอำนาจเป็นรัฐบาลอีกแล้ว จะเลือกพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย ที่มีผลงานทำให้เห็นแล้วว่าประกาศนโยบายอะไรทำได้ตั้งแต่พรรคไทยรักไทยจนถึงพรรคเพื่อไทย

"จากนี้ไปเป็นการเดินหน้าสู่การเปลี่ยนรัฐบาลทั้งรัฐบาลให้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล" จาตุรนต์ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง