ไม่พบผลการค้นหา
'สุรชาติ' ปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง เผยรถไฟฟ้าสายสีแดงเคยมีส่วนผลักดันสมัย รบ.ยิ่งลักษณ์จนสำเร็จ แต่กลับใช้ประโยชน์ไม่ได้ เพราะค่าโดยสารแพง ลั่นขอเข้าสภาฯไปทำงานเพื่อประชาชน ไม่ขอขัดแย้ง แพ้ไม่ได้อีกแล้ว

วันที่ 28 ม.ค. 2565 ที่สวนสาธารณะเคหะทุ่งสองห้อง พรรคเพื่อไทยเปิดเวทีปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้าย ภายใต้หัวข้อ "เลือกเพื่อไทย : เพื่อศักดิ์ศรี เพื่อประชาธิปไตย เพื่อเงินในกระเป๋าพี่น้องประชาชน" เพื่อหาเสียงช่วย สุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตเลือกตั้ง 9 (เขตหลักสี่ เขตจตุจักร ยกเว้นแขวงจตุจักรและแขวงจอมพล) หมายเลข 3 พรรคเพื่อไทย ซึ่งจะมีการออกเสียงลงคะแนนในวันอาทิตย์ที่ 30 ม.ค.นี้

สรวงศ์ -B6D0-1628988CFA99.jpeg

โดย สรวงศ์ เทียนทอง ผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต9 (หลักสี่ จตุจักร) กล่าวว่า ตลอดเวลา 17 ปี ของสุรชาติ ไม่ว่าจะได้เป็น ส.ส. หรือไม่ได้เป็น สุรชาติใช้เวลาส่วนใหญ่กับพี่น้องประชาชนตลอดเวลา พรรคเพื่อไทยเห็นความมุ่งมั่นตั้งใจของ สุรชาติ จึงภูมิใจเสนอนายสุรชาติให้พี่น้องได้เลือกตั้งอีกครั้ง

สรวงศ์ กล่าวว่า การเป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งให้น้องชาย มีโอกาสเดินตามน้องไปทุกที่ ได้เห็นความผูกพันที่พี่น้องประชาชนมีให้กับนายสุรชาติ ซึ่งไม่ได้อยู่กับพี่น้องแค่ในชุมชนยามทุกข์สุข แต่ในยามวิกฤต ปี 2557 สุรชาติ ออกไปห้ามปรามพี่น้องประชาชนในพื้นที่ไม่ให้ไปปะทะกับกลุ่มต่อต้านการเลือกตั้งจนมีผู้บาดเจ็บ คือ อะแกว แซ่ลิ้ว ซึ่งช่วยกันดูแลจนนาทีสุดท้าย ต่อมาในปี 2563 เมื่อกลุ่มนักเรียนนักศึกษาชุมนุม ก็มีภาพชายสองคนไปยืนขอร้องเจ้าหน้าที่รัฐอย่าใช้ความรุนแรงกับประชาชน หนึ่งในนั้นคือน้องชายผม ซึ่งมีสำนึกประชาธิปไตยที่อยู่ในหัวใจที่แท้จริง

"ในฐานะพี่ชายที่ดูแลน้องชายคนนี้ ตั้งแต่ตอนที่ไปเรียนเมืองนอก ผมก็ทำหน้าที่เหมือนเป็นพ่อดูแลเขาที่เมืองนอก เห็นเขาเติบโตมาจนถึงวันนี้ เป็นที่รักของพี่ป้าน้าอาชาวหลักสี่ จตุจักร พี่ชายคนนี้เห็นความตั้งใจของน้องชายที่ตั้งใจดูแลพี่น้องเต็มที่ ดูแลอย่างญาติมิตรและครอบครัวอย่างอบอุ่น ในฐานะพี่ชายคนนี้ มั่นใจว่าพี่น้องชาวหลักสี่จตุจักร จะไม่ผิดหวังกับน้องชายของผมคนนี้ เลือกเขาไว้ใช้ เลือกเขาไว้ทำงานในฐานะผู้แทนราษฎรตัวจริง" สรวงศ์ กล่าว 

เวลา 20.15 น. สุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตเลือกตั้ง 9 (เขตหลักสี่ เขตจตุจักร ยกเว้นแขวงจตุจักรและแขวงจอมพล) หมายเลข 3 พรรคเพื่อไทย ปราศรัยในหัวข้อ "เลือกตั้งเพื่อศักดิ์ศรีคนหลักสี่-จตุจักร" ปราศรัยว่าความฝันที่อยากจะทำให้คุณภาพชีวิต พี่ป้าน้าอาดีขึ้น และตนทำคนเดียวไม่ได้ พี่น้องประชาชนต้องช่วยกัน โดยเรื่องรถไฟฟ้าสายสีแดงที่อยู่ข้างหลังพวกเราในสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ตนและ การุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย บอกว่าถ้าเป็นไปได้ให้สร้างรถไฟฟ้าสายสีแดงในยุครัฐบาลพรรคเพื่อไทยให้ได้ เพราะรถไฟฟ้าสายสีแดงจะได้ใช้ประโยชน์ถึง 3-4 เขตเลือกตั้ง และพี่น้องปริมณฑลจะได้ประโยชน์ด้วย รถไฟฟ้าสายสีแดงได้รับอนุมัติการก่อสร้างในยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ ที่ตนพูดเพราะรถไฟฟ้าสายสีแดงได้เสร็จแล้ว แต่ไม่มีใครได้ใช้เลย เพราะค่ารถไฟฟ้าแพงเกินไป เราสร้างรถไฟฟ้าให้พี่น้องประชาชนใช้ ไม่ได้สร้างมาเป็นอนุสาวรีย์ มันจะมีประโยชน์อะไร

สุรชาติ -654D-4D88-A382-2BB54DB4E55C.jpegสุรชาติ -B400-8087018FB8EB.jpeg

สุรชาติ ปราศรัยว่า ไม่ต้องพยายามจะดึงตนไปสู่ความขัดแย้ง การเลือกตั้งครั้งนี้ตนจะไม่กลับเข้าสภาฯไปปกป้องทำลายใคร แต่ตนจะเข้าไปทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนเท่านั้น

สุรชาติ ระบุว่า ตนใช้ความเป็นผู้แทนประสานโครงการเอสเอ็มแอล และเขตหลักสี่ได้ทำโครงการเอสเอ็มแอลมากที่สุดในกรุงเทพมหานคร ตนใช้เวลา 17 ปีเป็นผู้รับใช้ทุกครั้งที่ตนเห็นนักการเมืองทำตัวเหนือพี่น้องประชาชน ข้าราชการทำตัวเหนือประชาชน ตนจะเดินไปบอกประชาชนเสมอไม่มีนักการเมืองหรือข้าราชการคนไหนใจใหญ่กว่าประชาชนได้ การเปลี่ยนแปลงนั้นไม่ใช่การทำลายล้าง ตนขอส่งสัญญาณถึงข้าราชการทุกครั้ง การเปลี่ยนแปลงเราจะเปลี่ยนแปลงด้วยทัศนคติที่ดี พรรคเพื่อไทยเคยปฏิรูประบบราชการครั้งใหญ่ ยังทำให้พี่น้องข้าราชการมีความสุข และพรรคเพื่อไทยจะทำอีกครั้ง

"17 ปี ผมจำได้ในชีวิตผมล้มลุกคลุกคลานผิดหวังมากกว่าสมหวัง ผมทางการเมือง ผมเคยเสียน้ำตาทางการเมืองแค่ 1 วัน เชื่อว่าพี่ป้าน้าอาส่วนใหญ่จำได้ 3 ปีที่แล้ววันที่ผมแพ้เลือกตั้ง วันประกาศผลเลือกตั้ง ผมขึ้นรถแห่จตุจักร - หลักสี่ กราบทุกคะแนนที่ได้แม้จะเป็นผู้แพ้ วันนั้นผมเสียน้ำตาทางการเมือง ผมไม่ได้เสียน้ำตาเพราะความอ่อนแอ แต่มีพี่ป้าน้าอาวิ่งออกมาร้องไห้ด้วยน้ำตา น้ำตาพี่ป้าน้าอาทำให้ผมยืนอยู่ตรงนี้ แล้วทำให้ผมมีวันนี้ บอกตัวเองว่า วันนี้ผมจะแพ้ไม่ได้อีกแล้ว" สุรชาติ

สุรชาติ ระบุทิ้งท้ายว่า สำหรับตนจะทวงศักดิ์ศรีให้คนหลักสี่-จตุจักร ทุกคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง