ไม่พบผลการค้นหา
รองปลัด สธ. เผย 3 มาตรการดูแลความปลอดภัยภายใน รพ.หลังเกิดเหตุยิงที่ จ.นครปฐม ขอประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา และห้ามพกอาวุธไปสถานพยาบาลด้วย

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการป้องกันเหตุความรุนแรงในโรงพยาบาลจากกรณียิงในโรงพยาบาลนครปฐมว่า โรงพยาบาลถือเป็นสถานที่เปิด การตรวจเข้มมากเกินไปก็เกรงจะไปสร้างความลำบากและยุ่งยากให้ประชาชนที่มาใช้บริการ และจะเป็นการเสียเวลาของคนไข้ 

ทั้งนี้ มาตรการความปลอดภัยต้องเพิ่ม 3 ด้าน 1.ขอให้ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาและอย่าได้พกพาอาวุธมาโรงพยาบาล 2.เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยต้องเพิ่มมาตรการตรวจเข้ม ในเรื่องของการสังเกต และ 3.การติดตั้งเพิ่มกล้องวงจรปิดให้มากขึ้น 

สำหรับพื้นที่ที่พบว่า มีการใช้ความรุนแรงในโรงพยาบาลได้แก่ ห้องฉุกเฉิน ที่มักพบเป็นข่าวบ่อยครั้ง มีการตีกันของกลุ่มคู่อริ ทำให้ได้รับบาดเจ็บ แต่ในส่วนนี้ สำหรับห้องฉุกเฉิน ต้องถือว่า มีมาตรการรักษาความปลอดภัยค่อยข้างดีมาก มีประตู 2 ชั้น กั้นการเข้าพื้นที่ และมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอำนวยความสะดวก แต่สำหรับกรณียิงที่แผนกนรีเวชหรือแผนกอื่นๆไม่เคยมีมาก่อน 

อย่างไรก็ตาม ต่อไปหากพบว่า มีเหตุทะเลาะวิวาทเสียงดังหรือมีการถกเถียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ต้องรีบเข้าไปแยกผู้ก่อเหตุก่อน เพื่อความปลอดภัย และไม่ให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือโดนลูกหลง