ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' ปัดตอบ ปม 'ประวิตร' หลุดปากนายกฯ จะอยู่อีก 2 ปี - ขออย่าบิดเบือนปั่นกระแสค่าไฟจะขึ้นเป็น 4 บาท ชี้ปัจจุบัน 3 บาทกว่าแล้ว เล็งต่ออายุมาตรการช่วยเหลือเดือน ก.ย.-ธ.ค. ด้าน ‘ประวิตร’ ฉุนไม่ยอมแจงปมหลุดพูด ‘ประยุทธ์’ เป็นนายกฯอีก2 ปี

วันที่ 9 ส.ค. ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธตอบกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ ว่านายกฯ จะอยู่อีก 2 ปีนั้น โดย พล.อ.ประยุทธ์ ส่ายหัว ก่อนระบุว่า "ไม่มีคำตอบ"

นอกจากนี้ นายกฯ กล่าวถึงสถานการณ์ที่ตอนนี้ไทยเข้าฤดูฝนเต็มที่แล้ว และเดือนนี้มีฝนตกหนักหลายภูมิภาคของประเทศ ว่า ตนได้กำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขังและถนนชำรุดให้บูรณาการอย่างใกล้ชิด โดยเตรียมอุปกรณ์และกำลังพลให้พร้อม 24 ชั่วโมง

ขณะที่เรื่องการช่วยเหลือจากผลกระทบค่าไฟ นายกฯ เปิดเผยว่า วานนี้ก็ได้หารือวางแผนพิจารณาการช่วยเหลือช่วงเดือน ก.ย.-ธ.ค.ว่าจะทำไงให้ความเดือดร้อนน้อยที่สุด ส่วนกรณีที่บอกค่าไฟจะปรับขึ้นเป็น 4 บาทนั้น ปัจจุบันค่าไฟอยู่ที่ 3 บาทกว่าฉะนั้นขออย่าบิดเบือน โดยวันนี้รัฐบาลก็พยายามอุดหนุนไปกว่าแสนล้านบาทแล้ว และต้องดูว่าจะช่วยเหลือกันได้อย่างไร พร้อมยืนยันว่าตนไม่อยากทำให้คนเดือดร้อน แต่ขอให้ฟังเหตุผลความจำเป็นกันบ้างซึ่งจะทำให้ดีที่สุด

ประยุทธ์ 20809131233000000.jpg

’ประวิตร' ฉุนปัดตอบหลังพูด'ประยุทธ์' จะอยู่ต่ออีก 2 ปี แย้มตัวเองอาจตายก่อน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กรณีให้สัมภาษณ์หลังการประชุม ครม.กรณีที่ตัวเองได้ระบุพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะอยู่อีก 2 โดย พล.อ.ประวิตร ส่ายหัว ก่อนกล่าวสั้นๆ ด้วยน้ำเสียมีอารมณ์ ว่า "จะไปรู้ได้ไง รู้ได้ไง ก็ต้องดูทางข้างหน้า" จนเซ และทำให้ทีมรักษาความปลอดภัยต้องรีบคว้าแขน

พล.อ.ประวิตร พร้อมปฏิเสธตอบว่า เมื่อครบ 2 ปี พล.อ.ประวิตร ก็ขึ้นต่อเลย ก่อนระบุว่า "อยู่ไหวป่าววะ อยู่ไหวมะ จะตายก่อน"

เมื่อถามต่อว่า วันเกิดพล.อ.ประวิตร วันที่ 11 ส.ค.นี้ ผู้สื่อข่าวไปติดตามทำข่าวได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อืม