ไม่พบผลการค้นหา
'สุรชาติ' ส.ส.หลักสี่-จตุจักร เข้าสภาวันแรก ภูมิใจได้เป็นผู้แทนของประชาชน ยันพร้อมทำงานทุกวัน

วันที่ 25 พ.ค. 2565 สุรชาติ เทียนทอง ส.ส.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร พรรคเพื่อไทย เดินทางมาร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรเป็นครั้งแรก หลังจากได้รับตำแหน่ง ส.ส. โดยก่อนเข้าประชุม ได้กล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจที่ได้มาทำงานในสภาของประชาชนอีกครั้ง ย้ำว่าไม่ได้ดีใจในตำแหน่ง แต่ภูมิใจในความเป็นผู้แทนฯ ที่ประชาชนให้กลับมาอีกครั้งหนึ่ง และตนไม่เคยเดินทางมาที่อาคารรัฐสภาแห่งใหม่เลย วันนี้เป็นการมาปฏิบัติงานครั้งแรก

ทั้งนี้ วาระงานที่เหลืออยู่ ทั้งเรื่องการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ประจำปีงบประมาณ 2566 เรื่องร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง และพรรคการเมือง และการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นเรื่องที่สำคัญ และจะพยายามปฎิบัติหน้าที่อย่างดีที่สุด ยืนยันว่าตนพร้อมทำงานทุกวันอยู่แล้ว

สุรชาติ.jpg

หลังจากนั้น ในที่ประชุมสภา ชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้แจ้งต่อที่ประชุมถึงวาระการประชุมที่สำคัญ คือ ให้ ส.ส. ที่เพิ่งเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ 4 คน ได้แก่ อิสรพงษ์ มากอำไพ ส.ส.เขต 1 จ.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ สุรชาติ เทียนทอง ส.ส.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร พรรคเพื่อไทย นราพัฒน์ แก้วทอง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ที่รับตำแหน่งแทน อภิชัย เตชะอุบล ที่ประกาศลาออก และ ภาคิน สมมิตรธนกุล ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ที่รับตำแหน่งแทน วิเชียร ชวลิต ที่ประกาศลาออก

สุรชาติ.jpg

โดย ส.ส. ทั้ง 4 คน กล่าวคำปฏิญาณตนต่อที่ประชุมสภา ก่อนเข้ารับหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ ว่า “ข้าพเจ้า (ชื่อผู้ปฏิญาณ) ขอปฏิญาณว่า ข้าพเจ้าจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อประโยชน์ของประเทศและประชาชน ทั้งจะรักษาไว้และปฏิบัติตามซึ่งรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยทุกประการ”

ในการมี ส.ส.เข้าปฏิบัติหน้าที่ใหม่ 4 คนนี้ ทำให้ที่ประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมีองค์ประชุมทั้งหมดเพิ่มเป็น 476 คน และองค์ประชุมไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่ง จึงเป็น 238 คน โดยในการประชุมสภานัดแรกนี้ มีองค์ประชุมทั้งหมด 304 คน