ไม่พบผลการค้นหา
'ทักษิณ' ยืนยันไม่รู้เรื่องกรณี 'พัลลภ' ถูกปลดพ้นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ยืนยันที่ผ่านมาไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพรรค ขณะย้ำยุบพรรคไม่ง่าย หากไม่ทำอะไรกระทบความมั่นคง

ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สำนักข่าว The Room 44 เมื่อวันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยตอบคำถามที่ว่า ทำไมช่วงนี้มีคนจ้องยุบพรรคเพื่อไทยโดยบอกว่าทักษิณแทรกแซงทั้งที่อยู่ต่างประเทศ ทักษิณ กล่าวว่า มีบางคนได้ประโยชน์ถ้าพรรคเพื่อไทยถูกยุบ มีพรรคได้ประโยชน์อยู่ อย่างกรณี พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และอดีตนายทหารยังเติร์ก ที่ออกมาระบุเรื่องถูกขับออกจากพรรค ตนไม่รู้เรื่อง ไม่ได้โทรศัพท์คุยกับ พล.อ.พัลลภ มาหลายปีแล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นก็สงสัยทำไมมาโวยเช่นนี้ ตนไม่ทราบเลย งานประชุมพรรคที่ จ.ขอนแก่น เป็นงานประชุมสมาชิกพรรค ไม่ใช่การประชุมกรรมการบริหารพรรค และหลังมีข่าวดังกล่าวออกมาตนไม่ได้โทรศัพท์คุยกับ พล.อ.พัลลภ แต่อย่างใด

เมื่อถามว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นพรรคเพื่อไทยสุ่มเสี่ยงมาก ทักษิณ กล่าวว่า คนกล่าวหากล่าวหาได้ทั้งนั้น ถามว่าตนทำจริงหรือไม่ ไม่มีตนไม่รู้เรื่องเลย และพรรคการเมืองใหญ่เช่นนี้ การยุบเป็นเรื่องใหญ่ เขาไม่ยุบง่ายๆ ถ้าไม่ทำอะไรกระทบความมั่นคง และยืนยันที่ผ่านมาตนไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการทำกิจกรรมของพรรคเพื่อไทย เพียงแต่พูดคุยกันในฐานะคุยเคยรู้จักในเรื่องทั่วๆ ไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ถูกทักษิณสั่งปลดออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยระบุว่าเป็นเหตุผลในอดีตที่เคยไปทำอะไรไว้ในเรื่องหนึ่ง "คำสั่งที่ไม่อาจปฏิเสธได้"