ไม่พบผลการค้นหา
‘เพื่อไทย’ จัดทัพคนรุ่นใหม่ จับตา ‘อิ๊งค์’ ผงาดหัวหน้าพรรคหญิงคนแรก คาดเจนเนอร์เรชั่นใหม่นั่งตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคพรึ่บ

วันที่ 27 ต.ค. บรรยากาศก่อนการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี ครั้งที่ 1/2566 ของพรรคเพื่อไทย โดยมีวาระสำคัญในการเลือกกรรมการบริหารพรรค และหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่นั้น ได้มีสมาชิกพรรค และผู้บริหารระดับสูงตบเท้าเข้าร่วมกันอย่างคึกคัก อาทิ ภูมิธรรม เวชชยชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะรักษาการรองหัวหน้าพรรค 

รวมไปถึง จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง, นลินี ทวีสิน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และผู้แทนการค้าไทย, ปรีชาพล พงษ์พาณิชย์ อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ และอดีตว่าที่ผู้สมัคร สส. ฯลฯ 

โดยมีการคาดการณ์จากแหล่งข่าวระดับสูงภายในพรรคว่า ที่ประชุมจะมีมติเลือก แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ 

ขณะที่รองหัวหน้าพรรคคาดว่า จะเป็น ชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ, จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ สส.เชียงใหม่ ในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง, เผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, พงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, จิราพร สินธุไพร สส.ร้อยเอ็ด และโอชิษฐ์ เกียรติก้องชูชัย สส.ชัยภูมิ

ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรคคาดว่าจะเป็น สรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว โดยมีรองเลขาธิการพรรค อาทิ ศรัณย์ ทิมสุวรรณ สส.เลย, ทพญ.ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ สส.บัญชีรายชื่อ และลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ

แหล่งข่าวยังรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ในส่วนของโฆษกพรรคนั้น คาดว่าจะเป็น ดนุพร ปุณกัณฑ์ สส.บัญชีรายชื่อ จะเข้ารับตำแหน่ง รวมถึง ณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ก็จะรับตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคเช่นกัน 

อดิสร เพียงเกษ.jpgภูมิธรรม.jpgขัตติยา สวัสดิผล.jpgแพทองธาร.jpgอรุณี จิราพร.jpgชลน่าน.jpgเลือกหัวหน้าพรรคเพื่อไทย .jpgสุทิน คลังแสง.jpgวัน อยู่บำรง.jpgเลือกหัวหน้าพรรคเพื่อไทย.jpg

ทั้งนี้ในเวลา 09.30-12.00 น. พรรคเพื่อไทยจะดำเนินการประชุมตามระเบียบวาระเพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรค และประกาศผลการเลือกตั้งในเวลาประมาณ 14.00 น. เป็นต้นไป 

ส่วน เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะเดินทางมาเข้าร่วมการประชุมพรรคในเวลา 11.30 น. ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจของสำนักนายกรัฐมนตรี 

ภาพโดย ปฏิภัทร์ จันทร์ทอง