ไม่พบผลการค้นหา
นักเต้นระบำเปลื้องผ้าในคลับเปลื้องผ้าของลอสแองเจลิส ลงมติจัดตั้งสหภาพแรงงานเพียงแห่งเดียวในสหรัฐฯ หลังต่อสู้กับฝ่ายบริหารจัดการมาอย่างยาวนาน

นักเต้นระบำเปลื้องผ้าของคลับ Star Garden Topless Dive Bar ใน North Hollywood ลงมติเป็นเอกฉันท์ให้รวมตัวกันเป็นสหภาพในวันพฤหัสบดี (18 พ.ค.) หลังจากความพยายามอันยาวนานกว่า 15 เดือน ที่สิ้นสุดลงในสัปดาห์นี้ เมื่อเจ้าของสถานบริการตัดสินใจยุติการต่อต้านการตั้งสหภาพแรงงาน โดยทางกลุ่มกล่าวว่าพวกตัวเองกำลังต่อสู้เพื่อค่าจ้างและสวัสดิการที่ดีขึ้น การดูแลสุขภาพ และสภาพสถานที่ทำงานที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น

นักเต้นระบำเปลื้องผ้าทั้ง 17 คน ลงมติเห็นชอบมาตรการการจัดตั้งสหภาพนี้ ระหว่างการนับคะแนนที่จัดขึ้นแบบพื้นที่ออนไลน์และด้วยตนเอง โดยคณะกรรมการแรงงานสัมพันธ์แห่งชาติ (NLRB) ของสหรัฐฯ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

NLRB รายงานว่า ภายหลังการลงคะแนนเสียงสิ้นสุดลง หลายคนโห่ร้องและร้องไห้ออกมาด้วยความยินดี "NLRB เพิ่งนับคะแนนเสียงของเรา และมันมีผลเป็นทางการแล้ว!! เราเป็นสหภาพแล้ว!! เราทำได้แล้ว!!" นักเต้นระบำเปลื้องผ้ารายหนึ่งกล่าวในทวิตเตอร์

นักเต้นระบำเปลื้องผ้าจะเข้าร่วมสมาคมนักแสดง ซึ่งเป็นสหภาพแรงงานด้านธุรกิจบันเทิง ที่มีพนักงานกว่า 51,000 คนสังกัดอยู่

“นักเต้นระบำเปลื้องผ้าเป็นผู้ให้ความบันเทิงแบบสด แม้ว่าองค์ประกอบด้านการทำงานบางอย่างจะไม่เหมือนใคร แต่โดยพื้นฐานแล้ว นักระบำเปลื้องผ้าเป็นศิลปินการแสดง และมีคุณสมบัติหลายอย่างที่เหมือนกันกับสมาชิก Equity คนอื่นๆ ที่เต้นเพื่อหาเลี้ยงชีพ” เคท ชินเดล ประธาน Actors’ Equity กล่าวในแถลงการณ์ “คนงานทุกคนที่ต้องการสหภาพแรงงาน สมควรได้รับสหภาพ"

สำนักข่าว Associated Press รายงานว่า Actors' Equity กล่าวว่าแรงผลักดันในการรวมตัวกันเป็นสหภาพแรงงานที่ Star Garden เกิดขึ้นหลังจากการล่วงละเมิดจากลูกค้า และการตอบโต้ที่ถูกกล่าวหาจากฝ่ายบริหารจัดการ 


ที่มา:

https://www.bbc.com/news/world-us-canada-65642133?fbclid=IwAR3gi2ZJyKaPT7TDUliSq0wg-8XiqeQsa2VhA3wHcWQ5q0J2SjsDN9Iu-Bs