WhatsApp กำลังจะมีโฆษณาให้ผู้ใช้งานเห็น
WhatsApp แอปพลิเคชันส่งข้อความที่มีผู้ใช้งานจำนวนมาก เป็นอีกแอปพลิเคชันหนึ่งที่กำลังจะปล่อยให้มีโฆษณาเพื่อหารายได้ โดยที่ผ่านมา WhatsApp ไม่เคยปล่อยให้มีโฆษณาปรากฏบนหน้าจอมาก่อนเลย
WhatsApp แอปพลิเคชันส่งข้อความที่มีเฟซบุ๊กเป็นเจ้าของ และมีผู้ใช้งานกว่า 1,500 ล้านคนทั่วโลก เตรียมให้มีโฆษณาปรากฏอยู่ในส่วนของสถานะของผู้ใช้งาน โดยคริส แดเนียลส์ รองประธานของ WhatsApp ให้สัมภาษณ์ยืนยันเรื่องนี้กับสื่อที่กรุงนิวเดลี ของอินเดีย โดยบอกว่าพื้นที่ตรงนี้เป็นพื้นที่ที่สามารถทำเงินให้บริษัทได้ และเป็นโอกาสอันดีทางธุรกิจที่ต้องการลงโฆษณา เพราะจะเข้าถึงผู้ใช้จำนวนมากของ WhatsApp ได้ แต่เขายังไม่ระบุช่วงเวลาว่าผู้ใช้งานจะเริ่มเห็นโฆษณาปรากฏบนหน้าของ WhatsApp เมื่อไร แต่รายงานของ WhatsApp ระบุว่าผู้ใช้งานจะเริ่มเห็นโฆษณาในปี 2019
พื้นที่สถานะของ WhatsApp เปิดให้ผู้ใช้งานโพสต์รูปภาพหรือวิดีโอเพื่อแบ่งปันให้คนอื่นดู ซึ่งจะถูกลบหายไปภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งจะคล้ายกับการเล่นสตอรีบนอินสตาแกรม โดยที่ผ่านมา WhatssApp ไม่เคยปล่อยให้มีโฆษณาปรากฏอยู่เลย นับตั้งแต่เริ่มให้บริการในปี 2009
เฟซบุ๊กได้เข้าซื้อกิจการของ WhatsApp ในปี 2014 ด้วยจำนวนเงิน 19,000 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 570,000 ล้านบาท และพยายามหาช่องทางสร้างรายได้จาก WhatsApp มาตลอด โดยความสัมพันธ์ระหว่างผู้บริหารของ WhatssApp และ เฟซบุ๊กก็ไม่ค่อยลงรอยด้วยกันเท่าไร โดยนายไบรอัน แอคตัน ผู้ร่วมก่อตั้ง WhatsApp คนหนึ่งมองว่า Facebook เร่งที่จะหาเงินจาก WhatsApp ด้วยการขายโฆษณา และมองข้ามเทคโนโลยีการเข้ารหัสของ WhatsApp ที่มีมูลค่า ทำให้เขาและผู้ร่วมก่อตั้ง WhatsApp อีกคนหนึ่งตัดสินใจลาออกจากบริษัทในปี 2017 และยังร่วมมือรณรงค์ให้คนอื่นเลิกใช้งานเฟซบุ๊ก เมื่อเกิดเหตุเฟซบุ๊กทำข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานรั่วไหล
นินเทนโดสวิตช์ ยืนยันมีเกมให้เลือกกว่า 1,300 เกม
นายชุนทาโร ฟูรูคาวะ ประธานของบริษัทนินเทนโด ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา เครื่องเล่นเกมพกพา นินเทนโดสวิตช์ มีเกมให้เลือกเล่นกว่า 1,300 เกม จากผู้พัฒนาเกมกว่า 500 บริษัท ไม่ว่าจะเป็นบริษัทขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ โดยผู้เล่นสามารถซื้อเกมทั้งหมดได้จาก eshop และทางนินเทนโดก็มีเกมอีกมากมายที่จะปล่อยออกมาอีกในอนาคต
เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา นินเทนโดสวิตช์มีเกมให้เลือกเล่นประมาณ 600 เกม จึงถือว่าในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา มีเกมให้เลือกเพิ่มมากขึ้นกว่า 1 เท่าตัว โดยนายฟูรุคาวะเปิดเผยว่า จำนวนเกมที่เพิ่มขึ้นอย่างมากเป็นผลมาจากการที่นินเทนโดทำงานอย่างใกล้ชิดกับบริษัทผู้พัฒนาเกมและสนับสนุนให้มีการคิดค้นเกมใหม่ ๆ เข้าสู่ตลาด ซึ่งก็ทำให้ผู้บริโภคมีเกมที่หลากหลายให้เลือกเล่นมากขึ้น