ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - พนง.กูเกิลทั่วโลกประท้วงกรณีล่วงละเมิดทางเพศในที่ทำงาน - Short Clip
World Trend - โบอิงขาย 737 Max ให้กลุ่มทุนใหญ่ 200 ลำ - Short Clip
World Trend - อุณหภูมิออฟฟิศที่เหมาะสมสำหรับทุกคนอาจไม่มีจริง - Short Clip
World Trend - หลายบริษัทในจีนห้ามพนักงานซื้อผลิตภัณฑ์ 'แอปเปิล' - Short Clip
World Trend - สื่อใหญ่ลั่น 'ผิดหวังอย่างยิ่ง' ไทยออกกม.ไซเบอร์ - Short Clip
World Trend - ​'แม็คคอร์มิค' ใช้เอไอปรุงเครื่องเทศรสใหม่ ๆ - Short Clip
World Trend - บริษัทรถเร่งพัฒนาระบบชาร์จแบตฯ เต็มใน 15 นาที - Short Clip
World Trend - วิจัยชี้ กินเนื้อแปรรูปเสี่ยงมะเร็งเต้านม - Short Clip
World Trend - นิวยอร์กจ่อแบนถอดเล็บแมวรัฐแรกในสหรัฐฯ - Short Clip
World Trend - แคลิฟอร์เนียถูกฟ้องหลังผ่านกฎหมาย 'ความเป็นกลางทางเน็ต' - Short Clip
World Trend - ชนชั้นกลางจีนไม่มีลูกคนที่ 2 เพราะค่าใช้จ่ายสูง - Short Clip
World Trend - 'แอมะซอนโก' ทดลองให้บริการร้านขนาดเล็กขยายฐานลูกค้า - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นเล็งนำหุ่นยนต์เอไอมาสอนภาษาอังกฤษ - Short Clip
World Trend - นิวซีแลนด์ห้ามบริษัทสื่อสารใช้อุปกรณ์ 5G จากหัวเว่ย - Short Clip
World Trend - โคลอมเบียปลูกต้นโคเคนมากเป็นประวัติการณ์ - Short Clip
World Trend - ไมโครซอฟท์เตรียมป้องกันการแทรกแซงเลือกตั้งสหรัฐฯ - Short Clip
World Trend - วิจัยชี้ ‘คนคิ้วหนา’ มีแนวโน้มหลงตัวเอง - Short Clip
World Trend - การดื่มน้ำหวานอาจเร่งให้เนื้อร้ายโตเร็ว - Short Clip
World Trend - ​Google จ่ายค่าแรง 'ผู้ชาย' น้อยกว่า 'ผู้หญิง' - Short Clip
World Trend - ดื่มน้ำหวานวันละแก้วเสี่ยงมะเร็ง - Short Clip
World Trend - แอปเปิลต้องปรับกลยุทธ์หน้าร้านเพื่อความอยู่รอด - Short Clip
Feb 12, 2019 05:23

นักวิเคราะห์ชี้ แอปเปิลต้องปรับกลยุทธ์หน้าร้าน 'แอปเปิลสโตร์' ใหม่เพื่อเพิ่มยอดขาย หลังยอดขายไอโฟนตก 15 % ในไตรมาสล่าสุด

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า บริษัทแอปเปิล ผู้นำด้านเทคโนโลยีสมาร์ตโฟน ให้ความสำคัญอย่างมากกับการสร้างแอปเปิลสโตร์หรือหน้าร้านของแอปเปิลเพื่อเป็นเสมือนโชว์รูมขนาดใหญ่ ซึ่งเพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์ทุกอย่างของแอปเปิลให้ลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อ และยิ่งไปกว่านั้น แอปเปิลสโตร์ทุกสาขาคือจุดยุทธศาสตร์สำคัญในการมอบประสบการณ์แรกให้กับลูกค้า เพื่อสัมผัสกับผลิตภัณฑ์ใหม่ทุกครั้งหลังการเปิดตัว อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ชี้ว่า แอปเปิลจำเป็นต้องปรับกลยุทธ์หน้าร้าน เพื่อรักษายอดขายให้ไม่ดำดิ่งไปมากกว่าที่เป็นอยู่

เจสัน โกลด์เบิร์ก หัวหน้าฝ่ายการค้าของดิจิทัลเอเจนซี SapientRazorfish ระบุกับ CNN ว่า รายได้จากการเปิดหน้าร้านแอปเปิลสโตร์นั้นขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์หลักอย่างไอโฟนมากจนเกินไป และในภาวะปกติ เมื่อไม่ใช่ช่วงของการเปิดตัวไอโฟนใหม่ช่วงปลายปี ก็แทบจะไม่มีลูกค้าเดินเข้ามาซื้อของภายในร้านเลย ซึ่งสิ่งหนึ่งที่ แองเจลา อาห์เรนต์ส ผู้บริหารสูงสุดด้านร้านค้าปลีกของแอปเปิลพยายามมาโดยตลอดที่จะเปลี่ยนแอปเปิลสโตร์ให้เป็นสเมือนศูนย์รวมกิจกรรมของชุมชนมากกว่าการเป็นแค่หน้าร้านขายผลิตภัณฑ์

อย่างไรก็ตาม สุชาริตา โคดาลี นักวิเคราะห์จากบริษัทด้านการวิจัยชื่อดังอย่าง ฟอร์เรสเตอร์ กล่าวว่า แม้อาเรนต์สต้องการจะพัฒนาแอปเปิลสโตร์ให้เป็นศูนย์รวมกิจกรรมของชุมชน แต่เธอยังมองไม่เป็นการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวมากนัก จะมีก็เพียงแต่การมอบประสบการณ์ที่ดูเหนือระดับมากขึ้นให้กับลูกค้า เช่น การเปิดแอปเปิลสโตร์บนถนนฌ็องเซลิเซ่ของปารีส เพราะฉะนั้น หากแอปเปิลต้องการจะทำกำไรให้ได้เช่นเดิม จะต้องมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องถูกพัฒนา โดยเฉพาะรูปแบบการให้บริการในแอปเปิลสโตร์

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog